Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“นัวร์” ร้านอาหารอีสาน ยุค 90 จ.สุราษฎร์ธานี เสิร์ฟ์เมนูย้อนวันวาน จัดเต็มความแซ่บ จนขายดิบขายดี

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ พามาชิมเมนูย้อนวันวาน ที่ ร้าน นัวร์ ร้านอาหารอีสาน ยุค 90 ใน อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เป็นร้านอาหารอีสานประยุกต์ สไตล์ครอบครัว ใช้ครัวแบบเปิด เน้นตกแต่งร้านย้อนเวลาไปในอดีต สร้างจุดขายด้วยเมนูที่เรามักเจออยู่บนรถเข็นนำมาปรับปรุงเพิ่มเล็กน้อย

คุณนนทพัทธ์ สิทธิเดชไพบูลย์ อายุ 44 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ร้านนี้เกิดขึ้นจากแนวคิดการย้อนวันวานไปในช่วงที่เรายังเด็กในยุค 90 ทั้งการตกแต่งร้าน จัดมุมไว้ให้ลูกค้าได้รำลึกความหลัง เช่น โทรศัพท์เก่า เก้าอี้ หม้อ เสาไฟไม้ หรือแม้แต่ตู้เพลงหยอดเหรียญ ซึ่งการหาของแต่ละชิ้นก็ไม่ได้ง่าย แต่ก็ตั้งใจนำมาให้ลูกค้าได้ดู

ส่วนเมนูอาหาร เน้นง่าย ๆ หลากหลาย เช่น ยำแหนมข้าวทอด ที่มีขายในรถเข็นแถวสนามหลวง, ยำวุ้นเส้นโบราณ, ข้าวผัดนัวร์โบราณที่หอมซีอิ้วดำ, ตำผักทอดที่ปัจจุบันจะใช้มะละกอทอดแล้วมาราดน้ำยำ หรือเมนูสุขภาพอย่าง ปลานึ่งแจ่วปลาร้า ที่มาพร้อมผักลวกที่ดีต่อสุขภาพ

ถ้าใครมีโอกาสแวะมาที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ชิมเมนูย้อนวันวานในบรรยากาศยุค 90 อาหารโบราณ และอาหารไทย อีสานหลากหลายเมนู มาที่ร้าน “นัวร์” ถนนศรีเกษม ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง สอบถามเส้นทาง โทร. 082-424-2929

Exit mobile version