Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เอกชัย เจนนี่ นำทัพเปิดศักราช ภาพยนตร์สยองขวัญ  “เหมรฺย” บน บาป สาป แช่ง หลอนทั่วไทย 25 ม.ค. 67

บริษัท เอ็นชานเนล ไทยแลนด์ จำกัด และ บริษัท แม่เรียง ฟิล์ม จำกัด โดย เอกชัย ศรีวิชัย เปิดรอบปฐมทัศน์ให้สื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติได้สัมผัสความหลอนสุดสะพรึงกับภาพยนตร์ “เหมรฺย” บน บาป สาป แช่ง ณโรงภาพยนตร์ บางกะปิ ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 3 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ 

อ่านเพิ่มเติม >> เรื่องย่อ เหมรฺย หนังไทยน่าดูต้นปี 2567

บรรยากาศภายในงาน ถูกจำลองให้เป็นโรงครูสำหรับทำพิธีแก้ “เหมรฺย” รวมถึงโนราที่เดินต้อนรับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน โดยมี บอลลี่ ศกัญ แก้วประจันทร ทำหน้าที่พิธีกรภายในงาน ประเดิมความหลอนจาก เอกชัย ศรีวิชัย ผู้กำกับและนักแสดงนำ ผู้ผลักดันซอฟต์พาวเวอร์แดนใต้และฟันเฟืองสำคัญในการสื่อสารวัฒนธรรมท้องถิ่นของภาคใต้ผ่านทุกผลงานที่เขามีส่วนเกี่ยวข้องและในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เช่นเดียวกัน ตามด้วยนักแสดงนำในเรื่องขึ้นเปิดเผยเรื่องหลอนชวนขนลุกระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์

เหมรฺย (อ่านว่า เหมย) หรือ การบนบานที่จะมาพร้อมกับพันธนาการกับสัจจะอธิษฐานที่สัญญาจะตอบแทนหากสำเร็จลุล่วงด้วยการแก้บน (แก้เหมรฺยหรือตัดเหมาย) ที่ต้องใช้ครูโนราในการทำพิธีตัดเหมรฺย  ซึ่งถือเป็นความเชื่อ ความศรัทธา และการบนบานศาลกล่าวของวิถีคนใต้  

แต่เมื่อสัจจะอธิษฐาน กลับกลายเป็นความตระบัดสัตย์ ก่อให้เกิดพันธนาการจากสู่คำสาปและบาปที่เคยทำ สัจจะยึดมั่นยอมทำทุกอย่างเพื่อปกป้องคนที่รักจึงบังเกิด ในภาพยนตร์เรื่อง “เหมรฺย บน บาป สาป แช่ง” ภาพยนตร์แนวสยองขวัญ – ดราม่า ที่เล่าเรื่องราวพันธนาการจากการบนบาน (เหมรฺย) และการแก้บน(แก้เหมรย)ผ่านวัฒนธรรมท้องถิ่นใต้อย่าง “มโนราห์” พร้อมเข้าฉาย 25 มกราคม 2567  ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

ขอบคุณรูปภาพ Major Group 

Exit mobile version