Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ วง COCKTAIL ประกาศยุบวง

วง COCKTAIL (ค็อกเทล) เป็นวงดนตรีสัญชาติไทย จากกรุงเทพมหานคร สมาชิกปัจจุบัน 4 คน ประกอบด้วย โอม ปัณฑพล ประสารราชกิจ (นักร้องนำ), เชา ชวรัตน์ หรรษคุณาฒัย (กีตาร์), ปาร์ค เกริกเกียรติ สว่างวงศ์ (กีตาร์เบส) และฟิลิปส์ เปรมสิริกรณ์ (กลอง) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2545 เป็นศิลปินแนวดนตรีคลาสสิก ป็อปร็อก 

มีต้นกำเนิดจากการรวมวงดนตรีหลาย ๆ วงในโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ในระดับมัธยมปลายมาออกจำหน่ายอัลบั้มโดยมีชื่อว่า ค็อกเทล จึงใช้ชื่อนี้ ในการแสดงดนตรีเรื่อยมา อัลบั้มแรกสุด ออกจำหน่ายภายในโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาเท่านั้น แต่ต่อมาได้มีการวางจำหน่ายในร้านดีเจสยาม และ น้องท่าพระจันทร์ เพลงที่เป็นที่รู้จักอย่าง “ซ้ำซ้อน”

ต่อมา วง COCKTAIL ออกจำหน่ายอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ในชื่อ 36,000 ไมลส์อะเวย์ฟรอมเฮียร์ ในปี พ.ศ. 2547 เป็นอัลบั้มที่แนวทางของวงเปลี่ยนแปลงมาเป็นร็อกอย่างเต็มตัว จนมาถึงอัลบั้ม เดอะลอดส์ออฟมิสเซอรี เปิดตัวด้วยเพลง “คุกเข่า” มีเพลง “โปรดเถิดรัก” และเป็นเพลงที่ตัดออกมาจากประโยคเล็ก ๆ ในเพลง “เธอทำให้ฉันเสียใจ”

ปัจจุบัน วง COCKTAIL ออกจำหน่ายอัลบั้มแล้วทั้งสิ้น 8 อัลบั้ม 3 อีพี รวมแล้วมากกว่า 90 เพลง ล่าสุด พวกเขาประกาศยุบวงล่วงหน้า 2 ปี โดยยังรับงานจ้างตลอดทั้งปี 2567 และจะมีงานคอนเสิร์ตแบบใกล้ชิดเป็นพิเศษในเดือนพฤษภาคม 2567 หลังจากนั้นจะเข้าสู่การเดินสายอำลาอย่างเป็นทางการ และมีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งสุดท้ายในปี 2568 ขณะที่ “โอม ค็อกเทล” นักร้องนำ ประกาศไม่แสดงดนตรีเป็นอาชีพอีก เรียกได้ว่า ทำเอาแฟนเพลงใจหายไม่น้อย

ขอบคุณข้อมูล วิกิพิเดีย

ขอบคุณภาพ Cocktail 

Exit mobile version