Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ ต๊อบ คิงเพาเวอร์ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

ต๊อบ คิงเพาเวอร์ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เกิดเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2528 ปัจจุบันอายุ 38 ปี ภูมิลำเนาเป็นคน กรุงเทพมหานคร ต๊อบ คิงเพาเวอร์ เป็นบุตรของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา กับ นางเอมอร ศรีวัฒนประภา มีพี่น้องรวมทั้งหมด 4 คน คือ นางสาววรมาศ ศรีวัฒนประภา (รัก) พี่สาวคนโต, นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา (ต้อล) พี่ชาย, นางสาวอรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา (รุ่ง) พี่สาวคนที่ 2, นางสาว ณัชชา ศรีวัฒนประภา (ฟ้า) น้องสาว

ต๊อบ คิงเพาเวอร์ มีความสนิทสนมกับพ่อของเค้ามากที่สุดในบรรดาพี่น้องทั้งหมด เนื่องจากในขณะพี่ทั้ง 3 คน ศึกษาในต่างประเทศ ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงที่บริษัทเติบโตสูงสุด ต๊อบ คิงเพาเวอร์ ได้ทำงานในทุกแผนกของบริษัทฯ เพื่อเรียนรู้การบริหารกิจการ กระทั่งปี 2552 ได้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์

ในปี 2559 ต๊อบ คิงเพาเวอร์ และครอบครัวลงทุน ซื้อหุ้นบริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) เสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของกิจการจากผู้ถือหุ้นจำนวน 2,918,411,714 หุ้น ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 60.17 นอกจากนี้ ต๊อบ คิงเพาเวอร์ เคยเป็นกัปตันทีมชาติไทย แชมป์ไทยแลนด์ โปโล คิงส์คัพ ครั้งที่ 6 ล่าสุด เป็นประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ 

ด้านชีวิตครอบครัว ต๊อบ คิงเพาเวอร์ เข้าพิธีมงคลสมรสกับ ออย นันทิสา ตันยงค์เวช  ทายาทชุดนักเรียนตราท็อปสัน ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2566 ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันที่ 29 มกราคม 2567 ต๊อบ คิงเพาเวอร์ และ ออย นันทิสา ก็ได้เข้าพิธีสมรสพระราชทานอีกครั้ง โดยในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงพระกรุณาเสด็จมาร่วมในงานฉลองสมรสเป็นการส่วนพระองค์ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติและบุคคลมีชื่อเสียงหลากหลายวงการจากทั่วฟ้าเมืองไทย ร่วมแสดงความยินดีคับคั่ง

ขอบคุณข้อมูล วิกิพิเดีย, ประชาชาติธุรกิจ

ขอบคุณรูปภาพ oilnuntisa

Exit mobile version