Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

WHEN OUR SONG BEGINS นิทรรศการเดี่ยวครั้งสำคัญของ S I R I เปิดเข้าชม 10 ก.พ.- 17 มี.ค. 67 ที่เทรนดี้ แกลเลอรี่

เทรนดี้ แกลเลอรี่ ภูมิใจนำเสนอ WHEN OUR SONG BEGINS นิทรรศการเดี่ยวของ S I R I นิทรรศการศิลปะที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่น ครั้งนี้เธอใช้บทเพลงที่เปรียบเสมือนดนตรีประกอบของชีวิต มาบรรจบกับงานศิลปะของเธอ ซึ่งหล่อหลอมมาจากกลิ่นอายประสบการณ์ของความสัมพันธ์รอบตัวเธอ เป็นผลงานศิลปะที่ผสมกลมกลืนระหว่างความรัก ความสุข ความธรรมดาอันแสนพิเศษ ที่มีให้กับคนสำคัญข้างกายและเจ้ามะเขือเทศน้อยน่ารักอันเป็นนิรันดร์กาล

**ผู้ที่สนใจเข้าชม นิทรรศการ WHEN OUR SONG BEGINS นิทรรศการเดี่ยวครั้งสำคัญของ S I R I เข้าชมฟรี!! ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ – 17 มีนาคม 2567 ที่ Trendy Gallery ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

สำหรับงานศิลปะของ S I R I หรือ สิรินาฏ สายประสาท มักจะเป็นลายเส้นน่ารัก เธอคือศิลปินหญิงที่เฝ้ามองการเติบโตของลูกสาวฝาแฝด พร้อมกับการฝึกฝนวาดรูปควบคู่กันไปเป็นกิจวัตร กระทั่งวันหนึ่งเธอสังเกตเห็นแก้มแดงระเรื่อราวกับลูกมะเขือเทศของเด็กน้อยทั้งสอง เธอเลยอดไม่ได้ที่จะวาดความสดใสน่าเอ็นดูเหล่านั้นเก็บไว้เป็นความทรงจำส่วนตัว

ด้วยความที่เธอมีความคิดสร้างสรรค์ในงานศิลปะอันเกิดจากพรสวรรค์และพรแสวง ส่งผลให้รูปวาดของเด็กน้อยฝาแฝดสองคนถูกพัฒนามาเป็นมะเขือเทศสองลูก โดยตั้งชื่อว่า Tomato Girls จนถูกส่งต่อจากสมุดวาดรูปส่วนตัวสู่สาธารณะ ซึ่งหน้าตาเรียบเฉยของ Tomato Girls ถอดแบบมาจากน้องแฝดตัวจริง ซึ่งนำไปประกอบได้กับทุกบริบทอย่างลงตัว

S I R I ใช้รูปภาพแทนการเขียนไดอารี เพื่อบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ผลงานของเธอจึงถ่ายทอดได้หลากหลายรูปแบบ เอกลักษณ์ที่เห็นได้ชัด คือ สีสันและลายเส้นที่เข้าถึงง่าย แต่แฝงไปด้วยปรัชญาแนวคิดการเทียบเคียงของสิ่งต่าง ๆ รอบตัวที่วาดออกมาได้อย่างชวนพิจารณา เธอใช้สัญชาตญาณส่วนตัวในการลงพู่กันโดยไม่ได้ยึดติดกับกรอบใดเพื่อให้ผลงานออกมาบริสุทธิ์ที่สุด สร้างรอยยิ้มแก่ผู้คนมหาศาล

Exit mobile version