Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ ปีใหม่ ศรุดา ปัญญาคํา มิสทิฟฟานี่ 2024

Miss Tiffany 2024 (มิสทิฟฟานี่ 2024) Miss Tiffany’s Universe 25th จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 25 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Future Is Yours” เวทีการประกวดสาวทรานส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยผู้ชนะจะได้ก้าวเข้าสู่การทำงานวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง นางแบบ ศิลปิน ฯลฯ และได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมประกวด Miss International Queen 2024 เวทีการประกวดสาวทรานส์เจนเดอร์ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก 

ล่าสุด มิสทิฟฟานี่ 2024 รอบ Final (รอบตัดสิน) เสร็จสิ้นลงไปแล้ว ณ โรงละครทิฟฟานี่โชว์ พัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อค่ำคืนวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา สำหรับผู้ที่ชนะการประกวด คว้ามงกุฎ Tiffany’s Crown of Life คือ ปีใหม่ ศรุดา ปัญญาคำ หมายเลข 13 มีค่า นิวส์ จึงจะพามาทำความรู้จักกับเธอคนนี้กันค่ะ

ปีใหม่ ศรุดา ปัญญาคํา ปัจจุบันอายุ 29 ปี ภูมลำเนาเป็นคนจังหวัดตาก จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ขณะเรียนเธอมีโอกาสได้ไปเป็นคุณครูจิตอาสาในโรงเรียนที่ขาดโอกาสทางการศึกษา ทั้งยังมีโอกาสได้เดินทางไปเผยแพร่วัฒนธรรมไทยและช่วยสอนนาฏศิลป์ไทย ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทำให้กลายเป็นจุดกำเนิดที่เธออยากประกอบอาชีพที่ต่างประเทศ ปีใหม่ ศรุดา จึงเริ่มฝึกฝนภาษาอังกฤษผ่านยูทูบ และลงเรียนภาษาระยะสั้นที่เมืองบอสตัน สหรัฐอเมริกา ก่อนจะตัดสินใจบินไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศสหรัญอเมริกาในเวลาต่อมา ปัจจุบัน ปีใหม่ ศรุดา ประกอบอาชีพแอร์โฮสเตส อเมริกัน แอร์ไลน์ และยังเป็นนางแบบในงานแฟชั่นวีคด้วย

ปีใหม่ ศรุดา ในลุคส์แอร์โฮสเตส
ปีใหม่ ศรุดา ในลุคส์นางแบบแฟชั่นวีค

ปีใหม่ ศรุดา มีเป้าหมายในอนาคต คือ การเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม สามารถขับเคลื่อนสังคมไทยให้ทุกคนมีสิทธิและเสรีภาพที่เท่าเทียมกัน และผลักดันในวัดคุณค่าของบุคคลจากความสามารถ จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นการประกวดนางงาม คือ เวที Miss Perfect Angel 2014 ซึ่งเป็นเวทีที่ค้นหานางงามข้ามเพศมาช่วยเหลือสังคม เผยแพร่วัฒนธรรมไทย

แต่เธอยังคงมีความฝัน อยากเป็นแบบอย่างให้กับทุกคนว่า ถ้าหากมีฝัน จงสู้ เชื่อมั่นและลงมือทำ สักวันจะเป็นของคุณ ปีใหม่ ศรุดา จึงเดินทางบนถนนสายนางงาม ล่ามงกุฎบนเวทีระดับประเทศอย่าง มิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส ซึ่งเธอต้องใช้ความพยายามในการลงประกวดมากถึง 4 ครั้ง กว่าจะคว้ามงกุฎมาครองได้ในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 5 ของเธอ

ขอบคุณข้อมูล thethaiger, ประชาชาติธุรกิจ

ขอบคุณภาพ  IG saruda_official, Miss Tiffany’s Universe

Exit mobile version