Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ขนมครกอินดี้ ขอนแก่น กลมกล่อม หวานมัน กรุบกรอบ ขายดีวันละ 1 พันคู่ต่อวัน!

กระแสของ ขนมครก กลับมาอีกครั้ง เมื่อล่าสุด เว็บไซต์ Tasteatlas จัดอันดับขนมตระกูลแพนเค้ก (แป้งบนกระทะร้อน) ที่ดีที่สุดในโลก ประจำเดือน ก.พ.2567 โดยพบว่า ขนมครก ของประเทศไทย ได้ 4.5 คะแนน จัดเป็นขนมตระกูลแพนเค้กที่ดีที่สุดอันดับ 4 ของโลก และถือเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคอาเซียน!

มีค่า นิวส์ เลยขออิงกระแส พาไปชิมขนมครกเจ้าดัง เมืองขอนแก่น ร้านขนมครกอินดี้ ตั้งอยู่บนถนนรอบเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ต้องบอกเลยว่า รสชาติรสเด็ดโดนใจครองใจคอขนมครก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมานานกว่า 20 ปีแล้วจ้าา

คุณเพ็ญพา รัตนพงศ์กุล อายุ 52 ปี เจ้าของร้านขนมครกอินดี้ เล่าว่า ขนมไทยส่วนมากจะมีความหวาน ความมัน และความเข้มข้น เกือบทุกชนิด และขนมครกเป็นขนมไทยชิดหนึ่งที่มีรสชาติ หวาน มัน มีความ เข้มข้นของกะทิ อร่อยกลมกล่อม ซึ่งที่ร้านมีชาวต่างชาติมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง และที่ร้านจะทำขนมครกแบบสด ๆ เพื่อคงรสชาติทุกชิ้น

ร้านขนมครกอินดี้ มีขนมครกมีทั้งหมด 3 หน้า ประกอบด้วย ผัก, ข้าวโพด, และ เผือก ไส้ที่ลูกค้านิยมและขายดีจะเป็นหน้าผัก รองลงมาเป็นข้าวโพด และเผือก โดยจุดเด่น คือ เรื่องรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม กะทิหวานมัน มีสัมผัสที่กรุบกรอบ ไส้กะทิครีมมี่ รสหวานเล็กน้อย และที่สำคัญเน้นเรื่องความสะอาด ราคาไม่แพง

ราคาเริ่มต้น 30 บาท 6 คู่ ซึ่งสามารถผสมหน้าได้ตามใจชอบ มีเตาขนมครกทั้งหมด 8 เตา ใช้กะทิสดวันละ 10 กก. ขายได้วันละ 800-1,000 คู่ต่อวัน ใครที่อยู่ขอนแก่น จังหวัดใกล้เคียง หรืออยากจะแวะไปลิ้มลองสักครั้ง แวะไปกันได้นะคะ ร้านเปิดตั้งแต่ 07.00-15.00 น.

Exit mobile version