Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To ขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์ ในกรุงเทพ

ศูนย์ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่กรุงเทพฯ หรือ Bangkok Filmmaking Coordinator Center (BFMCC) ศูนย์ One Stop Service ในการประสานงานเพื่อขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมถึงการให้ข้อมูลกฎระเบียบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อลดขั้นตอน เพิ่มความชัดเจน อำนวยความสะดวกให้ทั้งกองถ่ายภาพยนตร์ไทย และภาพยนตร์จากต่างประเทศ สามารถดำเนินการได้อย่างสะดวกและรวดเร็วจบในที่เดียว! อ่านเพิ่มเติม >> ศูนย์ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่กรุงเทพฯ เบอร์อะไร อยู่ที่ไหน ?

ขั้นตอน ขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์ ในกรุงเทพ

1.สำรวจพื้นที่ที่จะขออนุญาต

2.ขอรับแบบฟอร์มคำขอฯ จากศูนย์ประสานงานฯ หรือ ดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ ต่อไปนี้

3.กรอกคำขออนุญาตให้ถูกต้องครบถ้วน

4.ยื่นคำขอฯ พร้อมเอกสารประกอบด้วยตนเองที่ศูนย์ประสานงานฯ หรือ ส่งมาที่อีเมล bkkbfmcc@gmail.com **กรุณาส่งคำขอฯ ล่วงหน้า อย่างน้อย 7 วันทำการ

5.เจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ จะดำเนินการส่งเรื่องให้หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่

6.หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ดำเนินการในขั้นตอนการพิจารณาอนุญาต ภายใน 3 วันทำการ (กรณีเอกสารครบถ้วนถูกต้อง) หากเกินกว่านั้น หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่จะแจ้งเหตุผลให้ผู้ขออนุญาตทราบ **ยกเว้นสวนสาธารณะที่เป็นกรรมสิทธิ์ของกรมธนารักษ์ การพิจารณาจะใช้ระยะเวลามากกว่า 3 วัน เนื่องจากสำนักสิ่งแวดล้อมพิจารณาแล้วจะต้องแจ้งไปยังกรมธนารักษ์ และกรมธนารักษ์จะพิจารณาอนุญาตภายใน 7 วันทำการ

7.หน่วยงานเจ้าของพื้นที่แจ้งผลการพิจารณา

8.หากได้รับการพิจารณาอนุญาตให้ใช้พื้นที่แล้ว ผู้ขออนุญาตสามารถเข้าพื้นที่เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ รวมถึงกองโปรดักชันอื่น ๆ ได้ตามวันเวลาที่ระบุในคำขออนุญาตฯ **กรณีมีค่าธรรมเนียมตามระเบียบของกรุงเทพมหานคร ผู้ขออนุญาตต้องดำเนินการชำระค่าธรรมเนียมก่อนเข้าพื้นที่อย่างน้อย 1 วันทำการ

ขอบคุณภาพ ข้อมูล กรุงเทพมหานคร

Exit mobile version