Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ศาลเจ้าหลีตี้เมี๊ยว เยาวราช ขอเรื่องอะไร วิธีไหว้ ทำยังไง

ศาลเจ้าหลีตี้เมี๊ยว เยาวราช หรือ ศาลเจ้าลัทธิเต๋า สร้างขึ้นในช่วงปลายสมัยราชวงศ์ชิงราวปี 2445 หลังจากนั้น 80 ปีต่อมาเกิดเพลิงไหม้ ทำให้สมาคมจีนแคะ ช่วยกันบำรุงรักษาสร้างขึ้นใหม่ เป็นอาคารสร้างแบบผสมผสานระหว่างศาลเจ้าและพระราชวังแบบจีน โดยทางที่จะขึ้นไปยังศาล จะต้องขึ้นบันไดสูงแบบพระราชวังจีน เรียกว่าหรูหราเลยทีเดียว อ่านเพิ่มเติม >> ศาลเจ้าหลีตี้เมี๊ยว เยาวราช ไปยังไง

ศาลเจ้าหลีตี้เมี๊ยว เยาวราช ขอเรื่องอะไร

ศาลเจ้าหลีตี้เมี๊ยว เยาวราช เป็นศาลเจ้าที่คนโสด หรือ ผู้ที่สมรสแล้วแต่ยังไม่มีบุตร มักมาบนบานศาลกล่าว กับ องค์เทพ ไท้ส้างเหล่าจวิน รวมถึงการสักการะ องค์หลีจื่อเซียนซือ เพื่อขอพรด้านสุขภาพด้วย นอกจากนั้น ยังมีเซียมซียา ทั้งยาบุรุษ สตรี เด็ก หูตาคอจมูก ทั้งหมดจะเป็นยาจีน อาแปะจะอธิบายว่าทานอย่างไร (ไม่มีค่าใช้จ่ายบริจาคตามกำลัง)

ศาลเจ้าหลีตี้เมี๊ยว เยาวราช วิธีไหว้ ทำยังไง

1.ใช้ธูปทั้งหมด 48 ดอก แนะนำว่าให้ค่อย ๆ ทยอยจุด เพราะแต่ละจุดที่ไหว้อยู่ห่างกัน (แนะนำว่าควรพกไฟแช็คไปด้วย) แนะนำเวลาที่เหมาะสม คือ ช่วง 08.00-16.00 น.

ขอบคุณรูปภาพ chinatownyaowarach

2.ตามทำเนียม เริ่มไหว้ศาลทีกง(ฟ้าดิน) ที่อยู่ติดกับซุ้มประตูทางเข้าก่อน (ตรงที่น้องเสื้อสีขาวยืนอยู่)

3.จากนั้นไปกราบสักการะศาลพระสังกัจจายน์ เป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งมี ร่ำรวย ช่วยดลบันดาลโชคลาภ เฮง เฮง

4.ต่อมาด้านข้างของซุ้มประตูจะเป็นที่ประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิมปางยืนบนดอกบัวสรงน้ำลงจากแจกันลงในสระบัว เชื่อว่าช่วยดลบันดาลในด้านของความรัก ใครยังโสด ไม่มีคู่ รีบมากราบไหว้ขอให้เจอเนื้อคู่ที่ดี รับรองสมหวังในเร็ววัน

5.เมื่อขึ้นไปที่ห้องโถงชั้น 2 จะพบกับองค์ประธานหลักของศาล คือ องค์หลีไทตี้ ภายในเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ตกแต่งอย่างสวยงาม

6.ด้านข้างซ้ายขวาของห้องโถง จะเป็นที่ประทับขององค์เทพและพระอรหันต์ต่าง ๆ ภายในมีภาพวาดจิตรกรรมฝาผนังเหมือนจิตรกรรมแบบวัดไทย

7.เมื่อเดินต่อมายังชั้นที่3 เป็นที่ประดิษฐานขององค์พระประทานแบบไทย 3 องค์ ถัดไปชั้นที่4 จะเป็นดาดฟ้าเป็นที่ตั้งศาลเง็กเซียนฮ่องเต้ ซึ่งตั้งอยู่ชั้นบนสุด

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ chinatownyaowarach

Exit mobile version