Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 เปิดใช้งาน เมื่อไหร่

สะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 เป็นสะพานถนนประเภทสะพานขึงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพมหานคร ในเส้นทางของทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกตะวันตก ดูแลโดย การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เป็น สะพานขึงเสาคู่แห่งแรกของประเทศไทย!! คู่ขนานด้านท้ายน้ำของสะพานพระราม 9 

มีขนาด 8 ช่องจราจร ความกว้างประมาณ 42 เมตร ถือเป็น สะพานข้ามแม่น้ำที่มีความกว้างมากที่สุดในประเทศไทย เพื่อใช้ทดแทนสะพานพระราม 9 ที่จะมีการปิดปรับปรุง ภายหลังเปิดการจราจรบนทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกตะวันตกอย่างเต็มรูปแบบ และกระทรวงคมนาคมได้พิจารณาให้เป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 

ทั้งนี้ เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2563 แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2566 แต่จะเปิดใช้งานได้หลังจากทางขึ้น-ลงสะพานฝั่งธนบุรีสร้างเสร็จสมบูรณ์

**เบื้องต้น กทพ. มีแผนจะเปิดให้บริการบางส่วน คือ ช่วงบริเวณสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 ถึงบริเวณด่านสุขสวัสดิ์ ในช่วง มี.ค. 2567 ก่อนที่จะเปิดให้บริการทั้งโครงการอย่างเต็มรูปแบบ คาดว่าจะเป็นช่วงเดือนพฤษภาคม 2567 ซึ่งจะสามารถรองรับปริมาณรถยนต์ได้อย่างมากวันละ 150,000 คัน

ขอบคุณข้อมูล วิกิพิเดีย

ขอบคุณรูปภาพ Ratchanai Premprakin

Exit mobile version