Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ผู้ประกันตนมาตรา 40 จ่ายเงินสมทบ ผ่าน ธกส. ได้แล้ว เริ่ม 14 ก.พ. 67 เป็นต้นไป

ายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการให้บริการรับชำระเงินกองทุนประกันสังคม ผู้ประกันตนมาตรา 40 ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยมีนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงกับนายพงษ์พันธ์ จงรักษ์ รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ณ ห้องประชุมกระทรวงแรงงาน ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

นายพิพัฒน์ รมว.แรงงาน กล่าวว่า บันทึกข้อตกลงดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ ผู้ประกันตนมาตรา 40 เพื่อพี่น้องที่ประกอบอาชีพอิสระ พ่อค้า แม่ค้า รับจ้างทั่วไป หรือ เกษตรกรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ได้มีช่องทางในการชำระเงินที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการสร้างประกันสังคมยุคใหม่ จากการนำระบบ e-Claim มาใช้ในการให้บริการเบิก-จ่ายเงิน ชำระผ่าน BAAC Mobile

ด้านนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวเสริมว่า ผู้ประกันตนมาตรา 40 สามารถจ่ายเงินสมทบผ่านแอปพลิเคชัน BAAC Mobile ได้ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ยังมีบริการรับสมัครผู้ประกอบอาชีพอิสระเป็น ผู้ประกันตนมาตรา 40 อีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทั่วประเทศ หรือที่สายด่วน 1506 ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตลอด 24 ชั่วโมง

Exit mobile version