Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

โรตีโบราณไร้น้ำมัน สูตร 80 ปี ซุปเนื้อ ข้าวหมกไก่ เมนูเด็ด บังแอ๊ด สุราษฎร์ธานี

คนที่ชื่นชอบโรตีเป็นชีวิตจิตใจ ต้องห้ามพลาด! รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ ชวนลิ้มลอง โรตีโบราณไร้น้ำมัน สูตร 80 ปี ที่ร้าน บังแอ๊ด สุราษฎร์ธานี เท่านั้นยังไม่พอ ถ้าได้ซดซุปเนื้อ กินข้าวหมกไก่ รับรองต้องร้องว้าวไปถึงสวรรค์เลยจ้า

โรตีโบราณไร้น้ำมัน สูตร 80 ปี จุดเด่นอยู่ที่แป้งโรตี ใช้นวดมือตามสูตรของทางร้าน บวกกับวีธีตีแป้งและการเล่นไฟในการทอดโรตี ที่สืบทอดมาจากคนรุ่นย่า ส่งต่อมาถึงลูกหลาน ซึ่งรวมอายุแล้วกว่า 80 ปี ทำให้ได้โรตีนุ่ม ๆประกอบกับประยุกต์นำมาทอดโดยไม่ใช้น้ำมัน ถูกใจลูกค้าสายรักสุขภาพ กินโรตีแบบไม่รู้สึกผิด

คุณพรสวัสดิ์ สมจิตร์ เจ้าของร้าน เล่าว่า โรตีสูตรนี้ตัวเองได้รับการสืบทอดมาจากรุ่นย่าที่ขายมานานตั้งแต่ก่อน 80 ปีที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ย่าเลิกขายไปแล้ว และตนก็ได้นำสูตรที่ได้รับมาทำใหม่ ตั้งแต่การทำแป้ง การตีแป้ง การเล่นไฟ จึงจะทำให้ได้โรตีที่นุ่มอร่อย นอกจากนั้นด้วยความที่ตัวเองไม่ชอบกินของมัน จึงหาวิธีทอดโดยไม่ใช้น้ำมัน ไม่ใช้เนย ในลักษณะการ Grill โรตี ทำให้ได้โรตีเปล่าไร้น้ำทัน โรตีใส่ไข่ โรตีไข่ดาว กินคู่กับแกงเนื้อและแกงไก่ ถูกใจลูกค้าทุกกลุ่มโดยเฉพาะสายสุขภาพ

ใครอยากลองกินโรตีโบราณ 80 ปี ทอดไร้น้ำมัน ซุปเนื้อ และข้าวหมกไก่ รวมถึงไก่ทอดอิสลาม ที่ล้วนเป็นสูตรโบราณ แวะมาได้ที่ ร้านอาหารอิสลามริมแม่น้ำตาปี บังแอ๊ต..สุราษฎร์ธานี ข้าวแกง โรตีโบราณ 80 ปี ริมเขื่อนแม่น้ำตาปี อยู่ใกล้จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เปิดทุกวัน 06.30-16.00 น. ติดตามเพจ ร้านบิสมิลลาฮ. ร้านอาหารอิสลามริมน้ำ

Exit mobile version