Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เพจปลอม กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน รับสมัครตัวแทนทำงานแฮนด์เมด เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เตือนประชาชนมีเพจเฟซบุ๊กปลอมแอบอ้างใช้ชื่อ “กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน” พร้อมโลโก้ เพื่อรับสมัครงานและรับสมัครเปิดรับตัวแทนทำงานแฮนด์เมด โดยมีการโฆษณารับงานกลับไปทำที่บ้าน มีอุปกรณ์ทำงานให้ หรือ พับถุงกระดาษต่าง ๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ แล้วหลอกลวงให้สมัครงานและโอนเงินให้กับมิจฉาชีพ สร้างความเสียหายแก่ผู้สนใจที่กำลังหางานทำเป็นอย่างมาก

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นหน่วยงานภาครัฐ มีภารกิจหน้าที่ในการฝึกอบรมอาชีพให้แก่ประชาชนมีความรู้และนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพ **ไม่มีนโยบายรับสมัครงานกลับไปทำที่บ้านตามที่โฆษณาแต่อย่างใด โดยปกติหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ จะไม่มีการทักข้อความหาประชาชน หรือ ไม่มีการให้ประชาชนโอนเงินเพื่อสมัครงานแน่นอน ขอให้อย่าหลงเชื่อ หรือ หากมีการโอนเงินไปแล้ว ให้เก็บหลักฐาน แจ้งความที่สถานีตำรวจใกล้บ้านทันที

ทั้งนี้ หลังจากได้รับทราบข้อมูล กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จะเร่งดำเนินคดีกับผู้ที่ทำเพจปลอมให้ได้รับโทษอย่างถึงที่สุด และประชาสัมพันธ์ไปยังสื่อต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้รับทราบถึงเพจเฟซบุ๊กปลอมดังกล่าว จึงขอเน้นย้ำประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ติดตามได้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานที่เว็บไซต์ www.dsd.go.th หรือ สายด่วน 1506 กด 4

Exit mobile version