Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

คาเฟ่ในวัด! เรือนสุคะโต เครื่องดื่มจ่ายตามศรัทธา ไม่เน้นกำไร หวังให้สถานที่พักผ่อนของญาติโยม

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ พาไปเช็คอิน คาเฟ่สุดเก๋ เรือนสุคะโต ตั้งอยู่ใน วัดป่าท่าไท อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ที่มีจุดเด่นในเรื่องของการขายที่ไม่เน้นกำไร หวังให้เป็นสถานที่พักผ่อนของญาติโยม มีบริการทั้งเครื่องดื่มร้อนเย็น แต่ไม่มีราคาขาย เพราะจะให้ลูกค้าจ่ายเงินตามงบประมาณของตัวเอง หรือ ตามแรงศรัทธา ด้วยการหยอดกระปุก โอนเงิน

พนักงานขาย บอกว่า ส่วนใหญ่เป็นแบงค์ 20 บาท เพราะลูกค้าในวัด ปกติจะเป็นเด็กๆ แต่ถ้าในวันพระ ก็จะมีทั้งแบงค์ร้อย แบงค์ห้าร้อย และแบงค์พัน ส่วนเมนูน้ำอัดลม หรือ ขนมอื่น ๆ ที่ชาวบ้านรอบวัดฝากมาขาย จะขายตามราคา เช่นขนมเค้ก ก็ขายในราคาชิ้นละ 50 บาท ตามราคาที่ชาวบ้านตั้งมา ไม่ได้คิดเพิ่ม

พระครูกิตติปัญญากร เจ้าอาวาสวัดป่าท่าไท เล่าว่า พุทธศาสนิกชนจำนวนมากมาร่วมทำบุญสร้าง พระมหาเจดีย์อรุโณโชติธรรมท่าไท แต่ไม่มีที่นั่งรอ ประกอบกับมีการประชุมหมู่บ้าน จึงอยากหาศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว อุทยานแห่งชาติแก่งกรุง ในพื้นที่ตำบลคลองพา และมีมติให้วัดเป็นศูนย์กลางท่องเที่ยว จึงตัดสินใจสร้าง เรือนสุคะโต ให้เป็นเหมือนสโมสรวัด ให้นักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนได้พักผ่อน ไม่ได้หวังกำไรเชิงพาณิชย์

ขณะที่การตกแต่งร้าน เน้นธรรมชาติ สงบ เหมาะกับการเป็น คาเฟ่วัดป่า แต่ก็มีจุดถ่ายภาพเล็ก ๆ ให้ลูกค้าได้เช็คอิน รวมถึงกล้องส่องทางไกลให้เด็กและประชาชนได้ชมความงามและความคืบหน้าของมหาเจดีย์อรุโณโชติธรรมท่าไทตอนนี้ก่อสร้างแล้วประมาณร้อยละ 80 คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในปี 2568

ใครที่อยากร่วมสร้างพระมหาเจดีย์อรุโณโชติธรรมท่าไท สามารถร่วมติดทองยอดพุ่มข้าวบิณฑ์จำลองได้ที่ วัดป่าท่าไท หรือ ร่วมทำบุญได้ที่บัญชีกรุงไทย มหาเจดีย์วัดป่าท่าไท เลขที่บัญชี 984-0-99730-0 หรือ อยากจะแวะมานั่งดื่มเครื่องดื่มชิล ๆ ก็แวะมาได้นะคะ สอบถามข้อมูลที่เฟซบุ๊ก วัดป่าท่าไท

Exit mobile version