Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

อนุมัติ! ร่างกฎกระทรวงค่ารักษาพยาบาลที่ให้นายจ้างจ่าย จากเดิม 50,000 เพิ่มเป็น 65,000 กรณีบาดเจ็บศีรษะรุนแรง จ่ายเพิ่มไม่เกิน 100,000

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติ วันที่ 20 ก.พ. 67 เห็นชอบ ร่างกฎกระทรวงค่ารักษาพยาบาลที่ให้นายจ้างจ่าย (ฉบับที่ ..) … ที่ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ซึ่งมีสาระสำคัญ เป็นการแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงค่ารักษาพยาบาลทีให้นายจ้างจ่าย พ.ศ. 2563 โดยปรับอัตราค่ารักษาพยาบาลที่ให้นายจ้างจ่าย จากเดิม 50,000 เป็น 65,000 บาท

สาระสำคัญ มีดังนี้

1.เมื่อลูกจ้าง ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย ให้นายจ้างจ่ายค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงตามความจำเป็น แต่ไม่เกิน 65,000 บาท

2.กรณีที่ค่ารักษาพยาบาลจ่ายไม่เพียงพอ ให้นายจ้างจ่ายจ่ายค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงตามความจำเป็นเพิ่มขึ้นอีกไม่เกิน 100,000 บาท สำหรับการประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยบาดเจ็บอย่างรุนแรงของศีรษะ

สำหรับ การปรับอัตราค่ารักษาพยาบาล ที่ให้นายจ้างจ่าย เป็นการปรับอัตราค่ารักษาพยาบาล เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่มีความก้าวหน้า การแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงฉบับนี้ จึงเป็นการคุ้มครองให้ลูกจ้างได้รับการรักษาพยาบาลตามความเหมาะสมแก่อันตรายหรือความเจ็บป่วย

Exit mobile version