Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ บิ๊กเต่า พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว

บิ๊กเต่า พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว เกิดเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2511 ปัจจุบันอายุ 55 ปี เป็นชาวจังหวัดสุพรรณบุรี บิดาเป็นเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ทำให้ บิ๊กเต่า ได้เดินเล่นในเรือนจำสุพรรณบุรีอยู่บ่อยครั้ง จนซึมซับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจในอนาคต

เมื่อโตขึ้น บิ๊กเต่า จึงเข้าศึกษาที่ โรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 29 และ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 45 จบการศึกษาก็เริ่มรับราชการเป็นตำรวจตระเวนชายแดน ประจำกองร้อย ตชด.144 จ.เพชรบุรี ตำแหน่ง หัวหน้าชุดยาเสพติด ตชด. ภาค 1 ก่อนเลื่อนตำแหน่งเป็น ผู้กองสังกัดกองบังคับการปราบปราม มีผลงานสืบสวนสอบสวนที่สำคัญหลากหลายคดี

ต่อมา บิ๊กเต่า ได้เลื่อนตำแหน่งอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่สารวัตรสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7, สารวัตรปราบปราม สภ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี, รอง ผกก.สภ.เมือง จ.นครราชสีมา, ผกก.สืบสวนสอบสวนนครบาล 2, ผกก.4 บก.ป., รอง ผบก.ป., รอง ผบก.ทล.,พล.ต.ต. ตำแหน่ง ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป.

บิ๊กเต่า ปราบทุจริตมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการติดตามจับกุมรถนายชาดา ไทยเศรษฐ์ และพวก หลังขับรถหลบหนีตำรวจทางหลวงไม่ให้ตรวจค้นรถ ซึ่งเมื่อตรวจค้นก็พบอาวุธปืนหลายกระบอก จึงยึดของกลางไว้ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ บิ๊กเต่า ยังนำทีมจับกุม นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรณีเรียกรับเงินโยกย้ายตำแหน่งจากผู้ใต้บังคับบัญชา จนถึงการประกาศสร้างความเชื่อมั่นให้กับวงการตำรวจหลังมีการเปิดเผยเรื่องส่วยสติ๊กเกอร์ และคดีตบทรัพย์นักร้องเรียนชื่อดังอย่างนายศรีสุวรรณ จรรยา และภรรยา

ล่าสุด บิ๊กเต่า ยังเป็นผู้นำกำลังตำรวจ พร้อมอาวุธครบมือ เข้าตรวจค้นบ้านของ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังมีข้อมูลพบความเชื่อมโยงกับกลุ่มพนันออนไลน์ อีกด้วย ถือว่าเป็นยอดนักสืบที่ไม่เคยเกรงกลัวอิทธิพล หรืออำนาจมืดใด ๆ ทำให้ชื่อของ บิ๊กเต่า เป็นที่พูดถึงอย่างมากมาตลอด

ขอบคุณข้อมูล PPTV

ขอบคุณรูปภาพ Police News Varieties

Exit mobile version