Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ผิวไม่ใส เพราะหายใจไม่สุด มีเสมหะพิษ ที่ขับออกไม่หมด สะสมที่ปอด จริงไหม ?

ถาม : ผิวไม่ใส เพราะหายใจไม่สุด มีเสมหะพิษ ที่ขับออกไม่หมด สะสมที่ปอด จริงไหม ?

ตอบ : ตามที่มีข้อมูลในประเด็น ผิวไม่ใส เพราะหายใจไม่สุด มีเสมหะพิษ ที่ขับออกไม่หมด สะสมที่ปอด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่า ประเด็นดังกล่าวนั้น **เป็นข้อมูลบิดเบือน มีความคลาดเคลื่อน เนื่องจากผิวไม่สดใส เกิดจากหลายปัจจัย เช่น

1.อายุที่เพิ่มมากขึ้น

2.พักผ่อนน้อย

3.ภาวะเครียด

4.รับประทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่ เป็นต้น

5.การโดนแสงแดดเป็นประจำ หรือ ใช้ครีมหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวไม่เหมาะสม อาจทำให้เกิดผิวที่ดูไม่สดใส อ่อนล้าได้

วิธีแก้ไข : รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่, พักผ่อนอย่างเพียงพอ, ทาครีมกันแดด, และ ครีมบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ

ภาวะหายใจไม่สุดเกิดจากหลายสาเหตุ อาจเกิดจากความผิดปกติทางร่างกาย เช่น ระบบหัวใจหรือทางเดินหายใจ หรืออาจเกิดจากสภาวะเครียด พักผ่อนน้อย เบื้องต้น หากเกิดภาวะดังกล่าวควรปรึกษาแพทย์ระบบทางเดินหายใจ หรือหัวใจ เพื่อหาสาเหตุและทำการรักษา สามารถป้องกันได้ ด้วยการใส่หน้ากากป้องกันฝุ่น หรือถ้ามีอาการรุนแรง ควรปรึกษาแพทย์ระบบทางเดินหายใจ

หากมีภาวะหายใจไม่สุด ควรพบแพทย์ เพื่อหาสาเหตุ และทำการรักษาอย่างถูกต้อง และหากมีอาการผิวไม่ใส ควรเริ่มต้องการพักผ่อน รับประทานอาหารให้เพียงพอ ทาครีมบำรุง และครีมกันแดดเป็นประจำ หรือ ปรึกษาแพทย์ผิวหนังเพื่อปรึกษา และวางแผนการรักษาอย่างเหมาะสม

ดังนั้น ข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.dms.go.th หรือ โทร. 02-590-6000

Exit mobile version