Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“บ้านเนินสวน” ร้านกาแฟลับในสวน จ.สุราษฎร์ฯ ปลูก คั่ว ขาย ครบจบ อร่อยเข้มข้นถึงใจคอกาแฟ

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ เอาใจคอกาแฟ ชื่นชอบความเข้มข้นของกาแฟดริปหอมกรุ่น ที่ ร้านกาแฟลับในสวน “บ้านเนินสวน” จังหวัดสุราษฎร์ธานี บอกเลยว่ามาแล้วต้องปลื้มแน่นอน เพราะที่นี่เค้าใส่ใจกับกาแฟทุกแก้ว ตั้งแต่ปลูกเอง คั่วเอง ขายเอง ครบจบในที่เดียว

คุณพิเชษฐ์ เบื่อน้อย เจ้าของร้านบ้านเนินสวน เล่าว่า เดิมเป็นวิศวกรโยธา แต่ด้วยความที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟมาก ๆ จึงเริ่มปลูกต้นกาแฟในสวนของตัวเองกว่า 200 ต้น ซึ่งกาแฟที่ปลูกจะมีสองสายพันธ์ุ คือ อาราบิก้า และ โรบัสต้า จากนั้นก็เริ่มศึกษาวิธีการทำเม็ดกาแฟเพื่อที่จะมาทำเป็นกาแฟดริป ทำเองทุกขั้นตอนโดยเริ่มจากการเก็บเมล็ดกาแฟตากให้แห้ง

จากนั้นจึงนำมาคั่วตามระดับความเข้มข้น คือ คั่วอ่อน คั่วกลาง คั่วเข้ม ตามออร์เดอร์ที่ลูกค้าสั่งผลิต โดยเมื่อได้เมล็ดที่คั่วเสร็จแล้ว จะนำไปเป่าด้วยพัดลมให้เย็นตัว และทิ้งไว้อีก 12 ชั่วโมง จึงจะนำเมล็ดกาแฟมาทำเป็นกาแฟดริป ที่ใช้การบดด้วยมือ ดริปด้วยน้ำร้อนที่อุณหภูมิ 92 องศาจำนวน 5 ครั้ง ภายในเวลา 3 นาที ก็จะได้รสชาติกาแฟดริปที่หอมกรุ่น

สำหรับน้ำชาที่ร้าน ก็จะใช้ดอกกาแฟมาตากให้แห้ง เพื่อนำมาทำเป็นชา ชาดอกกาแฟที่มีความหอมมาก ๆ ขณะที่บรรยากาศร้าน บริเวณทางเข้าก็จะปลูกมะพร้าวน้ำหอม และต้นไม้นานาชนิดดูร่มรื่น ให้ความรู้สึกว่ามาดื่มกาแฟที่บ้านเพื่อน แบบสบาย ๆ โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้ใหญ่วัยทำงานที่ชื่นชอบกาแฟ

นอกจากนี้ ที่ร้านก็ยังมีเมล็ดกาแฟที่คั่วสำเร็จบรรจุใส่ถุงขาย ซึ่งจะมีลูกค้าจากทั่วประเทศสั่งซื้อเป็นประจำ เอาเป็นว่า ใครสนใจอยากแวะมาชิมกาแฟเข้มข้นถึงใจ แวะมาได้ที่ร้านกาแฟ บ้านเนินสวน หมู่ที่ 2 ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เปิดทุกวัน เวลา 09.55-15.55 น. โทร. 062-8978-254

Exit mobile version