Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รวม 9 พิกัด สถานที่เสี่ยงเซียมซีในกรุงเทพ อยากขอเรื่องอะไรให้สมหวัง เช็กเลย!

เวลาที่เราไปทำบุญที่วัด หรือ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ กิจกรรมอย่างหนึ่งที่หลายคนมักจะไม่พลาด คือ การเสี่ยงเสียมซี เพื่อหวังจะได้สิ่งที่ปรารถนา มีค่า นิวส์ เลยรวบรวม 9 พิกัด สถานที่เสี่ยงเซียมซีในกรุงเทพ อยากขอเรื่องอะไรให้สมหวัง เช็กเลย!

1.วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร 

นอกจากจะมีหลวงพ่อโต (ซำปอกง) แล้ว ที่วัดแห่งนี้ยังมีจุดเซียมซีที่มีชื่อเสียง เป็นจุดเริ่มต้นของการแปลคำกลอนใบเซียมซีเป็นภาษาไทยเป็นที่แรก ผู้คนส่วนใหญ่ที่มา เสี่ยงเซียมซี มักจะขอพรเรื่องธุรกิจค้าขาย การเงิน โชคลาภ การเดินทางสามารถใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ลงสถานีอิสระภาพ จากนั้นต่อแท็กซี่ไปอีกนิดก็ถึงแล้วค่ะ

2.วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือ วัดโพธิ์

มีจุด เสี่ยงเซียมซี ที่สำคัญและศักดิ์สิทธิ์มาก ๆ ที่ วิหารพระนอน ผู้คนส่วนใหญ่มักจะมาขอพรในเรื่องของความรัก การไถ่ถอน ตัดกรรม ความร่มเย็นเป็นสุข รวมถึงเรื่องสุขภาพ การเดินทางสามารถใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ลงสถานีสนามไชย จากนั้นเดินเท้ามาหน่อยก็ถึงแล้วค่ะ

3.วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร หรือ วัดรั้วเหล็ก 

สาเหตุที่เรียกว่า วัดรั้วเหล็ก เนื่องจากมีรั้วเหล็กที่ทำเป็นรูปอาวุธโบราณ คือ หอก ดาบ และขวาน ทาด้วยสีแดงเป็นแนวกำแพง ผู้คนนิยมมา เสี่ยงเซียมซี เพื่อขอพรให้ความแคล้วคลาด ปลอดภัยจากภยันอันตรายทั้งปวง และผู้พบเจอปัญหาในชีวิต การเดินทางสามารถใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ลงสถานีสนามไชย ทางออก 1 ต่อเรือข้ามฟาก ก็ถึงแล้วค่ะ

4.วัดมหาบุศย์ หรือ วัดแม่นาคพระโขนง 

จากตำนานเล่าขานเรื่องราวความรักอันคงมั่นไม่เปลี่ยนแปลง ผู้คนที่มากราบไหว้ สักการะ และ เสี่ยงเซียมซี จึงมักจะขอพรในเรื่องของความรัก การขอบุตร และการเกณฑ์ทหาร การเดินทางสามารถใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีพระโขนง แล้วต่อวินจักรยานยนต์ ก็ถึงแล้วค่ะ

5.วัดสุนทรธรรมทาน หรือ วัดแคนางเลิ้ง 

ขอบคุณภาพ ธรรม บันดาล

มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คือ องค์หลวงพ่อบารมี ที่เป็นพระพุทธรูปสำคัญประจำวัด และนอกจากนี้ยังมีจุด เสี่ยงเซียมซี ที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่ผู้คนส่วนใหญ่จะมาขอพรในเรื่องของอำนาจ บารมี และเมตตามหานิยม การงาน การเดินทางสามารถใช้เดินทางด้วยรถส่วนตัว พิกัด >> https://maps.app.goo.gl/ZMsWnn4fh3M9cF1h6 หรือรถเมล์ได้ค่ะ

6.วัดหัวลำโพง

ขอบคุณภาพ จากคุณ Nok Ty

ผู้คนมักจะมา เสี่ยงเซียมซี ใน ศาลเจ้าพ่อปู่ เพื่อขอพรเรื่องการเงิน โชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้ ยังสามารถทำบุญบริจาคโลงศพได้ตลอด 24 ชั่วโมง เชื่อกันว่า จะได้อานิสงส์ผลบุญมาก การเดินทางสามารถใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ลงสถานีสามย่าน ทางออก 1 เดินต่ออีกนิดก็ถึงแล้วค่ะ

7.วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร หรือ วัดภูเขาทอง 

มี พระเจดีย์ภูเขาทอง เป็นสัญลักษณ์ประจำวัด อีกทั้งยังถือเป็นสะดือเมืองที่มีหมุดเป็นหลักฐาน จึงมีผู้คนนิยมมา เสี่ยเซียมซี ขอพรเรื่องการขายที่ดิน หรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับที่ดิน การเดินทางสามารถใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ลงสถานีสามยอด แล้วต่อแท็กซี่ก็ถึงแล้วค่ะ

8.วัดสร้อยทอง 

มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด คือ หลวงพ่อเหลือ มีประชาชนมากมายที่เดินทางมากราบไหว้สักการะ เสี่ยงเซียมซี ขอพรในเรื่องของโชคลาภ ค้าขาย ทรัพย์สินเงินทอง การเดินทางสามารถใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ลงสถานีบางซ่อน แล้วต่อแท็กซี่ก็ถึงแล้วค่ะ

9.ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร 

ขอบคุณ เพจ บำเพ็ญบุญ 

เชื่อกันว่า เป็นที่สถิตของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกป้องคุ้มครองบ้านเมือง ผู้คนมาสักการะจะมาทำบุญเติมน้ำมันตะเกียงเพื่อช่วยตัดเคราะห์ ต่อชะตา เสริมดวง เสี่ยงเซียมซี ขอพรในเรื่องหน้าที่การงาน เนื้อคู่ รวมถึงการทายเพศลูกด้วยค่ะ การเดินทางสามารถใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ลงสถานีสนามไชย แล้วเดินต่อหรือนั่งวินจักรยานยนต์ก็ถึงแล้วค่ะ

Exit mobile version