Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สมัคร นักเรียนพยาบาลกองทัพเรือ 2567 ที่ไหน คุณสมบัติ เป็นยังไง ดูเลย!

วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ ศูนย์วิทยาการกรมแพทย์ทหารเรือ เป็นสถาบันการศึกษาในสังกัด กองทัพเรือ กระทรวงกลาโหม มีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตพยาบาลหญิง สำหรับให้บริการด้านสุขภาพแก่ข้าราชการกองทัพเรือและครอบครัวตลอดจนประชาชนทั่วไป ทั้งในยามปกติ ยามฉุกเฉิน และยามสงคราม โดยในปี 2567 เปิดรับสมัครบุคคลพลเรือนเข้าศึกษาในหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต เพื่อเป็น นักเรียนพยาบาลกองทัพเรือ 2567

**เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง 26 เมษายน 2567 ผ่านทางเว็บไซต์ >> http://www.rtncn-recruit.com

นักเรียนพยาบาลกองทัพเรือ 2567 คุณสมบัติ

1.เป็นผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์) ของกระทรวงศึกษาธิการ

2.เป็นสตรีโสดอายุระหว่าง 18-25 ปี โดยนับปี พ.ศ.ที่เกิด (ผู้เกิดระหว่างปี พ.ศ.2542-2549)

3.มีสัญชาติไทยโดยกำเนิด และบิดา มารดาผู้ให้กำเนิดมีสัญชาติไทยโดยกำเนิด ถ้าบิดาเป็นข้าราชการ ทหารหรือตำรวจ ซึ่งมีสัญชาติไทยโดยกำเนิดแล้วมารดาจะมิใช่ผู้มีสัญชาติไทยโดยกำเนิดก็ได้สำหรับผู้สมัครที่มีปู่หรือย่า หรือตา หรือยาย มิใช่สัญชาติไทย จะต้องนำสูติบัตรของบิดา มารดา หรือหนังสือรับรองจากที่ว่าการอำเภอ/สำนักงานเขตซึ่งรับรองว่าบิดา มารดาของผู้สมัครเกิดในประเทศไทยจริงมาแสดงด้วย

4.รูปร่าง ลักษณะ ท่าทาง และขนาดของร่างกายเหมาะสมต่อการรับราชการทหารและการประกอบวิชาชีพการพยาบาล โดยมีส่วนสูงไม่ต่ำกว่า 155 เซนติเมตร มีน้ำหนักตัวไม่น้อยกว่า 42 กิโลกรัม แต่ไม่เกิน 65 กิโลกรัม หรือดัชนีมวลกาย (BMI) ไม่เกิน 25 กิโลกรัมต่อตารางเมตร

5.มีสุขภาพสมบูรณ์ ไม่เป็นโรคที่กำหนดไว้ตามกฎหมายว่าด้วยการรับราชการทหาร หรือไม่มีโรคประจำตัวที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษาวิชาชีพการพยาบาล โดยการตรวจสุขภาพจากคณะกรรมการตรวจสุขภาพและการทดสอบสุขภาพจิตที่กรมแพทย์ทหารเรือแต่งตั้ง

6.มีความประพฤติดี ไม่บกพร่องในศีลธรรมอันดีงาม ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

7.ไม่มีหนี้สินล้นพันตัวตามกฎหมาย หรือเป็นบุคคลล้มละลายตามคำพิพากษาของศาล

8.ไม่อยู่ระหว่างเป็นผู้ต้องหาหรือจำเลยในคดีอาญาและไม่เคยต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้ลงโทษจำคุกหรือกักขัง เว้นแต่ความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดฐานลหุโทษ

9.ไม่อยู่ระหว่างพักราชการพักงานและไม่เคยถูกไล่ออก ปลดออก หรือให้ออกจากราชการ หรือสถานศึกษา หรือหน่วยงานใดๆ เนื่องจากทุจริต หรือประพฤติเสื่อมเสีย

10.ไม่เป็นผู้ติดยาเสพติดให้โทษ หรือมียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครอง โดยฝ่าฝืนกฎหมาย

สถานที่ตั้ง : วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ ตั้งอยู่ภายในบริเวณ โรงพยาบาสสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ
เลขที่ 504/57 ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร 10600 โทรศัพท์ 02-475-2614
02-475-2625 โทรสาร 02-475-2872 และ email : rtncn10600@gmail.com ดูรายละเอียดเพิ่มเติม >> คลิกที่นี่

Exit mobile version