Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ลิงค์สมัครทุนแลกเปลี่ยน YSEALI 2024 เรียน เที่ยว ที่พัก ฟรี!

โครงการ YSEALI คือ โครงการร่วมแลกเปลี่ยนระยะสั้น โดยรัฐบาลสหรัฐอเมริกา มีวัตถุประสงค์ให้ผู้นำเยาวชนรุ่นใหม่มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับสหรัฐอเมริกาในประเด็นสำคัญ ๆ ได้แก่ การมีส่วนร่วมในฐานะพลเมือง (Civic Engagement), ปัญหาสิ่งแวดล้อม (Environmental Issues) และการเป็นผู้ประกอบการทางสังคมและการพัฒนาเศรษฐกิจ (Social Entreprenuership and Economic Development) อีกทั้งมุ่งพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการผ่านกิจกรรมต่าง ๆ 

ล่าสุด สถานทูตสหรัฐฯ และ โครงการ Young Southeast Asian Leaders Initiative (YSEALI) ประกาศรับสมัครเยาวชนไทยเข้าร่วม โครงการทุนแลกเปลี่ยน FALL 2024 YSEALI ACADEMIC FELLOWSHIP (YSEALI 2024) ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หมดเขตรับสมัครวันอังคารที่ 9 เมษายน 2024 ก่อนเวลา 23.59 น. เท่านั้น โดยเยาวชนไทยผู้สนใจต้องมีอายุระหว่าง 18-25 ปี

สิ่งที่จะได้รับ

เลือกสมัครในหัวข้อต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

1.Civic Engagement รับเยาวชนไทยจำนวน 6 คน ประกอบไปด้วยมหาวิทยาลัย ดังนี้

**ลิงค์สมัครออนไลน์ >> https://forms.gle/YcnmXxfbmCp1UEw16

2.Environmental Issues รับเยาวชนไทยจำนวน 6 คน ประกอบไปด้วยมหาวิทยาลัย ดังนี้

**ลิงค์สมัครออนไลน์ >> https://forms.gle/J4vJQHDupMrUQ6P27

3.Social Entrepreneurship & Economic Development รับเยาวชนไทยจำนวน 5 คน ประกอบไปด้วยมหาวิทยาลัย ดังนี้

**ลิงค์สมัครออนไลน์ >> https://forms.gle/NKAopBP6twp9PAbg9

หมายเหตุ :

1.ไม่สามารถเลือกมหาวิทยาลัยได้

2.ทางสถานทูตสหรัฐอเมริกา จะคัดเลือกใบสมัคร และแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าสัมภาษณ์ในช่วงปลายเดือนเมษายน 2024 ที่ Facebook U.S. International Exchange Alumni – Thailand

3.โครงการ Fall 2024 YSEALI Academic Fellowship กำหนดให้เป็นกิจกรรมแลกเปลี่ยนที่สหรัฐอเมริกา เป็นระยะเวลา 5 สัปดาห์ ซึ่งจะจัดช่วงเดือนสิงหาคม – พฤศจิกายน 2024 ที่มหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา

4.โครงการ YSEALI Academic Fellowship เป็นทุนของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา แบบเต็มจำนวน ซึ่งรวมค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมโครงการทั้งหมด (ทุนนี้ได้รวมค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับสหรัฐฯ ค่าทำวีซ่า ค่าที่พัก และค่าอาหารขณะเข้าร่วมโครงการแล้ว)

หากมีคำถามเพิ่มเติมอีเมล์มาสอบถามได้ที่ YSEALIThailand@state.gov หรือ ศึกษารายละเอียดโครงการเพิ่มเติม พร้อมขั้นตอนการคัดเลือกและคุณสมบัติผู้สมัครได้ที่ >> https://th.usembassy.gov/fall-2024-yseali-academic-fellowship/

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ U.S. International Exchange Alumni – Thailand

Exit mobile version