Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ บิ๊กต่าย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ 

กรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ บิ๊กต่อ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ บิ๊กโจ๊ก พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี และมอบหมายให้ บิ๊กต่าย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นการชั่วคราว เวลา 60 วัน ทำให้หลายคนอยากรู้ว่า บิ๊กต่ายคือใคร มีค่า นิวส์ พามารู้จัก

อ่านเพิ่มเติม >> ประวัติ บิ๊กโจ๊ก คือใคร ส่องที่นี่!

อ่านเพิ่มเติม >> ประวัติ บิ๊กต่อ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล

บิ๊กต่าย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ เกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2508 ปัจจุบันอายุ 58 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี, โรงเรียนเตรียมทหาร รุ่น 25 และโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 41

บิ๊กต่าย เริ่มต้นรับราชการหลังจากเรียนจบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจในตำแหน่ง รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองระยอง ก่อนจะเติบโตขึ้นตามลำดับจนได้ดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดย บิ๊กต่าย ถือเป็นคนสนิทของ บิ๊กปั๊ด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข อดีตผบ.ตร.คนที่ 12 ที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2569 ด้วย

บิ๊กต่าย เป็นนายตำรวจอีกคนหนึ่ง ที่มีความโดดเด่นการทำงานด้านบริหารมาตลอด โดยไม่มีบาดแผล หรือเรื่องราวดราม่าใด ๆ มีความอาวุโสอันดับ 2 รองจาก บิ๊กโจ๊ก คาดว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาได้รับความไว้วางใจจากนายกรัฐมนตรีให้ดำรงตำแหน่ง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ วิกิพิเดีย, ฐานเศรษฐกิจ

Exit mobile version