Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กองทุน URBNPF คือ

ตามที่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เกียรตินาคินภัทร จำกัด ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เออร์บานา (URBNPF หรือกองทุน) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เรื่องการอาจถูกบอกเลิกสัญญาสิทธิการเช่าจากสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ (ผู้ให้เช่า) เป็นเหตุแห่งการเลิกกองทุน โดยระบุว่า

เนื่องจากกองทุนรวมได้รับหนังสือแจ้งยุติการชำระค่าเช่าจากบริษัทเออร์บานาเอสเตท จำกัด (ผู้เช่าช่วง) ซึ่งอาจส่งผลให้กองทุนไม่สามารถชำระค่าเช่าให้กับผู้ให้เช่าได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด คือ วันที่ 31 มีนาคม 2567 และอาจถูกบอกเลิกสัญญาสิทธิการเช่า ซึ่งเป็นเหตุแห่งการเลิกกองทุน 

ทั้งนี้ มีข้อมูลพบว่า ผู้ถือหุ้นอันดับหนึ่งในกองทุนนี้ คือ สำนักงานประกันสังคม คิดเป็น 30% ของกองทุน นั่นหมายความว่า หากเกิดปัญหาเรื่องไม่จ่ายค่าเช่า และสำนักทรัพย์สินมีสิทธิในการบอกเลิกสัญญาเช่านั้น มูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนจะเท่ากับศูนย์

กองทุน URBNPF คือ กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เออร์บานา หรือ โครงการเออร์บานา หลังสวน ประกอบด้วยห้องชุด จำนวน 263 ห้อง มีพื้นที่ใช้ประโยชน์ทั้งโครงการ ประมาณ 34,229.45 ตร.ม. บนเนื้อที่รวมประมาณ 3 ไร่ โดยที่ห้องชุดบางส่วนของโครงการได้ให้เช่าระยะยาวแก่บุคคลอื่นไปแล้ว ก่อนวันที่กองทุนรวมเข้าลงทุน (จำนวน 135 ห้องมีพื้นที่รวมทั้งหมด 14,291.00 ตร.ม.) และห้องชุดส่วนที่เหลือจำนวน 128 ห้อง มีพื้นที่รวมทั้งหมดประมาณ 10,523 ตร.ม. ซึ่งเปิดให้บริการเป็นเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ และ/หรือ  โรงแรม โดยกองทุนรวมประสงค์จะลงทุนในส่วนของเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ และ/หรือ โรงแรม จำนวน 128 ห้องดังกล่าว และทรัพย์สินอื่น ๆ โดยตรงแต่เพียงผู้เดียว จากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

ขอบคุณข้อมูล หลักทรัพย์จัดการกองทุนเกียรตินาคินภัทร l KKPAM, ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 

Exit mobile version