Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ ไฮโซโจ วชิรวิชญ์ ศิริโชควณิชย์

ไฮโซโจ วชิรวิชญ์ ศิริโชควณิชย์ นักธุรกิจเจ้าของกล้วยแปรรูปส่งออกแบรนด์ Banana Joe ที่ตัวเขาลงขันร่วมกันระหว่างเพื่อนสนิท คุณฐิติพัฒน์ ซึ่งเรียนจบด้านการเงินมาด้วยกันจากต่างประเทศ โดยโจทย์แรกของการเป็นเจ้าของธุรกิจ พวกเขาต้องการเป็นแค่ผู้นำเข้าขนมกรุบกรอบที่กินอร่อย แปลกตาหาไม่ได้ในไทย กินได้ทั้งคนไทยและต่างชาติ

กระทั่งมาหยุดที่กล้วย เพราะใกล้เคียงกับมันฝรั่งที่ชาวต่างชาติชอบทาน พวกเขาพากันตะเวนศึกษาตลาดแปรรูปกล้วยในไทยอยู่ร่วมปี เสิร์ชหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต ดูวิธีสาธิตการทำจากยูทูป ทดลองชิมกันไม่ต่ำกว่า 200 กิโลกรัม ค่อย ๆ พัฒนาสูตร ดำเนินธุรกิจมาเรื่อย ๆ จนสามารถแจ้งเกิดบนเวทีส่งออกในต่างประเทศได้สำเร็จ

ไฮโซโจ เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับจุดเด่นของขนมกล้วยว่า วัตถุดิบที่ใช้จะต้องคัดสรรกล้วยดีที่สุด เจาะจงเป็นกล้วยหอมทอง จากนั้นก็มารังสรรค์ผงปรุงรสต่าง ๆ เช่น รสคัสตาร์ด เพื่อให้ได้รสหวานที่ลงตัว, รสเกลือทะเล จากเกสรเกลือ และซอสพริกรสศรีราชา รวมถึงกระเทียมดอง

นอกจากนี้ ไฮโซโจ ยังเคยให้สัมภาษณ์ว่า ฮีโร่ของเขา คือ คุณพ่อ ที่เป็นคนขยัน มีนิสัยในการดำเนินชีวิตที่ดี มีน้ำใจเผื่อแผ่ รวมถึงสตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง และ ไมเคิล แองเจโล ที่มีความเป็นอัจฉริยะในตัว และมีแนวทางในการดำเนินชีวิต

ขอบคุณภาพ รายการเพื่อนคู่คิด ธนาคารกรุงเทพ

ขอบคุณข้อมูล posttoday, กรุงเทพธุรกิจ

Exit mobile version