Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ ไมค์ ปฏิวัติ คำไหม

ไมค์ ปฏิวัติ คำไหม เกิดวันที่ 24 ธันวาคม 2537 ปัจจุบันอายุ 29 ปี สูง 185 เซนติเมตร เป็นชาวจังหวัดชลบุรี โดยเขาได้เข้าศึกษาที่โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จึงมีสิทธิ์ได้โควตาในการเล่นฟุตบอลให้กับอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ชุดเยาวชน ด้วยฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงเป็นดาวรุ่งดวงใหม่

เมื่อครั้งที่ ปฏิวัติ คำไหม ยังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เขาได้เซ็นสัญญาอาชีพกับเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรพันธมิตรของอัสสัมชัญ อย่างไรก็ตาม เขาแทบไม่ได้รับโอกาสลงสนาม และถูกปล่อยยืมตัวไปบ่มเพาะประสบการณ์ ให้กับพัทยา ยูไนเต็ด อยู่ 2 ปี

ในฤดูกาล 2560 ปฏิวัติ คำไหม ย้ายจากเมืองทองไปยังพัทยา หลังจากที่เคยเล่นให้กับพัทยาด้วยสัญญายืมตัว เขาได้รับการคัดเลือกจากสุรพงษ์ คงเทพ ให้เป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของสโมสร กระทั่งหลังจบฤดูกาล 2561 พัทยา ยูไนเต็ด ได้ย้ายที่ตั้งสนามและเปลี่ยนชื่อสโมสรเป็นสมุทรปราการ ซิตี้ ปฏิวัติ คำไหม ก็ยังคงเล่นให้กับสโมสรต่อไป

ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2562 ไทยลีกนัดที่สมุทรปราการเปิดบ้านเอาชนะชลบุรีไปได้ 1–0 ปฏิวัติ คำไหม ได้รับบาดเจ็บที่กระดูกหน้าแข้งขวา ทำให้เขาไม่สามารถลงเล่นให้กับสโมสรในนัดที่เหลือของฤดูกาล อย่างไรก็ตาม จากผลงานที่ยอดเยี่ยมในเดือนก่อนหน้านั้น ทำให้เขาได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของไทยลีก ประจำเดือนมิถุนายน 2562

ล่าสุด กับศึกการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่ 3 ที่เกาหลีใต้ พบกับ ทีมชาติไทย เมื่อคืนวันที่ 21 มี.ค. 67 ปฏิวัติ คำไหม ทำหน้าที่ผู้รักษาประตู โชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟได้หลายครั้งในช่วงท้ายเกม จนในที่สุดก็สามารถคว้า 1 แต้มกลับบ้าน ทำให้ เกาหลีใต้ มีเพิ่มเป็น 7 คะแนน ส่วนไทย มี 4 คะแนน เสมอกัน 1-1

ขอบคุณภาพ ข้อมูล วิกิพิเดีย, ช้างศึก – ฟุตบอลทีมชาติไทย

Exit mobile version