Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ สารวัตรแจ๊ะ พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ

สารวัตรแจ๊ะ พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.3 บก.สส.บช.น. นรต.รุ่น 69 ตำรวจดาวรุ่งนักสืบอนาคตไกล ร่วมทำคดีสำคัญ ๆ มามากมาย คาแร็กเตอร์ที่ชัดเจน คือ หมวกไหมพรมบนศีรษะ ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่า เป็นหมวกที่ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. หรือ ผู้การจ๋อ ผู้บังคับบัญชา ให้มาเมื่อ 6 ปีที่แล้ว จึงสวมเวลาทำงาน เพื่อปิดบังอำพรางตัวเวลาลงพื้นที่สืบคดี เพราะไม่อยากให้ใครจำหน้าได้

สารวัตรแจ๊ะ เคยให้สัมภาษณ์ว่า ตอนเรียนประถม มัธยม ติดเกม ผลการเรียนไม่ค่อยดี ไม่ได้เป็นที่ยอมรับ มีความฝันเมื่อตอนเด็กว่า อยากเป็นตำรวจ พอมาเรียนเตรียมทหารก็เคยคิดจะลาออกจะไปแข่งเกม เพราะเรียนเหนื่อย ลำบาก แต่เนื่องจากฝันไว้อยากจะเป็นตำรวจ ก็เลยต้องอยู่ต่อบรรจุเป็นร้อยเวรสอบสวน สน.โชคชัย ที่แรก จากนั้นพอได้ทำงานแล้วรู้สึกชอบ เขาบอกว่า ตัวเขาเองผมเป็นคนธรรมดา ไม่ได้เหนือใคร แต่โชคดีที่มีอาจารย์ดี ครอบครัวซัพพอร์ต

สารวัตรแจ๊ะ เคยประจำอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ก่อนจะฉายแววนักสืบรุ่นใหม่ไฟแรงจนได้มาช่วยงานในคดีสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น คดีน้องชมพู่ ณ บ้านกกกอก, คดีทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์, คดีจับกุมไฮโซล่วงละเมิดเหยื่อสาว, คดีครูเปรม, คดีอนาจาร และคดีอื่น ๆ อีกหลายคดี 

สารวัตรแจ๊ะ ปัจจุบันแต่งงานแล้ว และมีลูกสาว 1 คน

ขอบคุณรูปภาพ Tiktok pice_kt

ขอบคุณข้อมูล มติชนออนไลน์, ข่าวสดออนไลน์

Exit mobile version