Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To ซื้อตั๋วรถไฟ ผ่านพร้อมเพย์

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) พัฒนาระบบการจองตั๋วโดยสารและชำระค่าตั๋วโดยสารใหม่ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการจองและชำระเงินแก่ผู้โดยสาร สามารถทำได้ทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต และการสแกน QR Code ผ่าน Mobile Application ของธนาคาร เพื่อก้าวสู่สังคมไร้เงินสดแบบครบวงจร เริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ในระบบจองตั๋วโดยสารรถไฟ ผู้โดยสารสามารถเลือกจองได้ผ่าน 4 ช่องทาง ได้แก่

– ช่องทาง Mobile Application

– ช่องทาง Website D-Ticket : https://www.dticket.railway.co.th

– ช่องทางจำหน่ายตั๋วผ่านสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ

– ช่องทาง Call Center : 1690

ขั้นตอนซื้อตั๋วรถไฟ ผ่านพร้อมเพย์

1.กรณีจองตั๋วโดยสารผ่านระบบออนไลน์ ได้แก่ ช่องทาง Mobile Application และช่องทาง Website D-Ticket : https://www.dticket.railway.co.th สามารถชำระได้ผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่

2.กรณีจองตั๋วโดยสารผ่านสถานีรถไฟ หรือ จองผ่านศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 1690 สามารถชำระได้ที่สถานีรถไฟผ่าน 5 ช่องทาง ได้แก่

สำหรับการคืนเงินค่าตั๋ว ซึ่งหากได้ชำระผ่าน QR Code บน Mobile Application ของธนาคาร จะสามารถรับเงินสดคืนได้ทันทีที่ช่องจำหน่ายตั๋วของสถานีรถไฟทุกแห่ง ส่วนผู้ชำระผ่านบัตรเดบิต หรือบัตรเครดิต จะได้รับค่าตั๋วคืนเข้าบัตรภายใน 45 วัน ที่สำคัญผู้ซื้อตั๋วโดยสารผ่านออนไลน์ สามารถแสดงตั๋วผ่านโทรศัพท์มือถือ Smartphone ให้เจ้าหน้าที่บนขบวนรถตรวจสอบได้อีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

Exit mobile version