Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ พลเชษฐ์ เชษฐ์กิตติ์ ทุนมาก

พลเชษฐ์ เชษฐ์กิตติ์ ทุนมาก เกิดวันที่ 1 พฤษภาคม 2541 ปัจจุบันอายุ 26 ปี ส่วนสูง 177 เซนติเมตร ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดเชียงราย จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนเมืองเชลียง และจบปริญญาตรีสาขาการท่องเที่ยวและการโรงแรม มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

พลเชษฐ์ เริ่มเป็นที่รู้จักจากการร้องเพลง ซึ่งเขามีช่องทางเผยแพร่ผลงานทางยูทูปช่อง PONCHET มีผลงานด้านทำเพลงออกมาเรื่อย ๆ โดยเพลงที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางบนโลกออนไล คือ เพลง พี่ชอบหนูที่สุดเลย (I Like You The Most) ที่ถูกนำไปใช้เป็นแผ่นเสียงใน TikTok มียอดเข้าชมมากกว่า 44 ล้านครั้งภายใน 4 เดือน

ล่าสุด ถูกติ๊กต็อกชาวฟิลิปปินส์ นำเพลงไปโคฟเวอร์เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ จนเป็นกระแสและกลายเป็นไวรัลดังในโซเชียล แต่กลับไม่ให้เครดิตต้นฉบับ และยังได้นำเพลงไปอัปโหลดลงแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งต่าง ๆ รวมทั้งติดชาร์ตในฟิลิปปินส์ จนก่อให้เกิดความเข้าใจผิดว่า ติ๊กต็อกชาวฟิลิปปินส์เป็นเจ้าของเพลง 

เมื่อดราม่าเริ่มลุกลาม ติ๊กต็อกชาวฟิลิปปินส์ ออกมาชี้แจงว่า ไม่เคยอ้างสิทธิ์เป็นเจ้าของเพลงนี้ และได้เขียนชื่อเพลง PONCHET – I like you the mot ft. varinz ไว้ชัดเจน อีกทั้งยังกล่าวอ้างด้วยว่า ก่อนที่จะทำการอัปโหลดเพลงก็ได้มีการติดต่อไปยัง PONCHET ก่อนแล้ว

พลเชษฐ์ ก็ได้ออกมาโพสต์สวนกลับอีกฝ่ายเช่นกันว่า คู่กรณีไม่เคยมีการติดต่อเข้ามาก่อนที่จะนำเพลง พี่ชอบหนูที่สุดเลย – I like you the most ไปทำอีก Version English ในรูปแบบ Official เพื่อสร้างรายได้เชิงพาณิชย์และนำลงแพลตฟอร์มอื่น ถ้ามีหลักฐานว่าติดต่อเข้ามาก่อนทำเพลง สามารถส่งมาเพื่อเป็นหลักฐานได้

ขอบคุณภาพ IG pon.chet

ขอบคุณข้อมูล Sanook

Exit mobile version