Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ แพร แพรเพชร อุดมศาสตร์พร

แพร แพรเพชร อุดมศาสตร์พร เกิดเมื่อวันที่  28 พฤศจิกายน 1997 ปัจจุบันอายุ 27 ปี เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ แบมแบม GOT7 ครอบครัวทำธุรกิจร้านอาหารเกาหลีกว่า 50 สาขาในประเทศไทย และเธอยังเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ แบมแบม กันต์พิมุก ภูวกุล หรือ แบมแบม GOT7 อีกด้วย

แพร แพรเพชร จบการศึกษาจากโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ความชื่นชอบในภาษาเกาหลีมาตั้งแต่ยังเรียนมัธยม และตอนอยู่ ม.4 เคยสอบชิงทุน จนได้เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่เมืองมกโพ ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนจะเลือกศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ที่ มหาวิทยาลัยดงกุก คณะการละคร สาขาการแสดง ประเทศเกาหลีใต้

จุดเริ่มต้นของความดัง เมื่อปี 2018 แพร แพรเพชร ได้เริ่มทำช่อง Youtube ชื่อว่า Hi Prae จนเป็นที่รู้จักในฐานะยูทูปเบอร์ ซึ่งในตอนนั้นกำลังศึกษาระดับปริญญาตรีที่เกาหลีใต้ และได้พาท่องเที่ยวชมวัฒนธรรมเกาหลีให้ชาวไทยได้ติดตาม รวมถึงสอนภาษาเกาหลี จนสร้างฐานแฟนคลับล้นหลาม

ผลงานในวงการบันเทิง แพร แพรเพชร เคยเข้าประกวดเวทีมิสทีนไทยแลนด์ 2015 และเมื่อปี 2021 ได้ร่วมแสดงในซีรีส์เกาหลี So Not Worth It ที่เล่าเรื่องราวของเด็กนักเรียนแลกเปลี่ยน และสะท้อนถึงวัฒนธรรมระหว่างต่างชาติ และเกาหลีใต้ ซึ่งมี มินนี่ G-(I)DLE และ ยองแจ GOT7 แสดงนำ 

จากนั้นก็มีผลงานการแสดงในซีรีส์ Close Friend โคตรแฟน 3 โซจู บอมบ์ จากโปรเจ็กต์ VIU original ที่แสดงร่วมกับ เบสท์ ชลสวัสดิ์, เอิร์ธ นันทวัฒน์, ดัง ธีระทัศน์,  วิน ศุภวิชญ์, อู๋ ภัทรพล โดยยกกองไปถ่ายทำที่เกาหลี เนื่องจากเป็นเรื่องราวของเด็กฝึกที่เตรียมตัวเป็นศิลปิน และ แพร แพรเพชร รับบท เป็นผู้จัดการของวง

ล่าสุด กลายเป็นดราม่าร้อนสนั่น เมื่อ แพร แพรเพชร ออกมาแปลประโยค กามิน เพิ่มเติม ทั้งที่ล่ามของบริษัท แน็ก ชาลี แปลผ่านรายการโหนกระแสไปแล้ว จนทำให้ล่ามถูกตำหนิ จากนั้น แพร ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า เพียงแค่ขยายความเพื่อให้เข้าใจเพิ่มขึ้นก็เท่านั้น รวมถึงได้เปิดใจถึงเรื่องที่ตัวเองช่วยทำวีซ่าเอกสารให้กับ กามิน กระทั่ง แน็ก ชาลี ก็ได้คุยเคลียร์ในไลฟ์กับ แพร ขอโทษซึ่งกันและกัน จึงทำให้เรื่องจบด้วยดี

ขอบคุณข้อมูล คมชัดลึก

ขอบคุณรูปภาพ IG baboprae

Exit mobile version