Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ LYKN บอยแบนด์สัญชาติไทย ปลุกกระแส T-POP

LYKN (ไลแคน) บอยแบนด์สัญชาติไทย ผู้ชนะจากรายการ Project Alpha รายการแข่งขันเรียลลิตีมิวสิคัลโชว์ค้นหาบอยแบนด์เพื่อเดบิวต์เป็นศิลปินหน้าใหม่ ภายใต้สังกัดของจีเอ็มเอ็มทีวี ประกอบด้วยสมาชิกจำนวน 5 คน คือ

1.วิลเลี่ยม จักรภัทร แก้วพันธุ์พงษ์ เกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2548 ปัจจุบันอายุ 19 ปี กำลังศึกษา วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เอกขับร้องละครเวที มีความใฝ่ฝันในการเป็นนักแสดงและศิลปินมาตั้งแต่เด็ก จึงพัฒนาทักษะการร้อง เล่นดนตรีทั้งกีต้าร์ และเปียโน รวมถึงการแสดงมาอย่างต่อเนื่อง

2.เลโก้ รพีพงศ์ ศุภธินีกิตติ์เดชา เกิดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ​2549 ปัจจบันอายุ 18 ปี มีความฝันในการเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง และความสามารถ เพื่อให้เป็นที่ประจักษ์ต่อแฟนทั่วโลก และรับชมผลงานของเขาอย่างเปรมปรีดิ์ โดยเขานั้นมีความสามารถ และศักยภาพในด้านการเต้นที่ล้นเปี่ยม เคยผ่านเวทีการประกวดเต้นระดับโลกมาแล้ว

3.นัท ธนัท ด่านเจษฏา เกิดเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2546 ปัจจุบันอายุ 21 ปี กำลังศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลักสูตรนานาชาติ สาขาวิศวกรรมนาโน ความฝันในการอยู่บนป้ายบิลบอร์ด พร้อมกับทักษะการเต้นเป็นเอกลักษณ์ และลูกเล่นความออดอ้อนที่ต้อนแฟนเพลงจนตกหลุมความน่ารักของเขา

4.ฮง พิเชฐพงศ์ จิรเดชสกุลวงศ์ เกิดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2546 ปัจจุบันอายุ 21 ปี กำลังศึกษา สถาบันนวัตกรรมบูรณาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีความใฝ่ฝันในการเป็นศิลปินที่หนักแน่น และฝึกฝนตนเองมาอย่างเต็มศักยภาพ ทำให้ได้รับคำชื่นชมในการแสดงมากมายด้วยพื้นฐานการร้อง เต้น แร็ป ทำให้การแสดงนั้นสนุก ดึงดูดผู้ชม

5.ตุ้ย ชยธร ไตรรัตนประดิษฐ์ เกิดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2547 ปัจจุบันอายุ 20 ปี กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ สาขาบรอดแคสติง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มีความใฝ่ฝันในการเป็นศิลปิน และมีผลงานที่แฟนเพลงสามารถร้องตามได้

LYKN เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Get Rising To Riser ซึ่งแถลงข่าวเปิดค่ายเพลงไรเซอร์ มิวสิค เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 ต่อมาเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 ได้ออกซิงเกิลแรก เลิกกับเขาเดี๋ยวเหงาเป็นเพื่อน (MAY I?) และตามมาอีกหลายซิงเกิ้ล จึงถูกขนานนามให้เป็นวงบอยแบนด์ที่มาปลุกกระแส T-POP ให้กลับมาสนุกอีกครั้ง เพราะทุกวินาทีที่ LYKN อยู่บนเวทีมันดีไปหมดจริง ๆ

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ วิกิพิเดีย, TrueID, LYKN

Exit mobile version