Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี

ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี เกิดวันที่ 27 ธันวาคม 2540 ปัจจุบันอายุ 27 ปี ชื่อเดิม กุลธร ชีวอารี มีเชื้อสายอเมริกันจากคุณปู่ และเชื้อสายจีนจากคุณตา ส่วนคุณย่าและคุณยายเป็นคนไทย จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เคยเข้าศึกษาในโครงการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ ภาคภาษาอังกฤษ (TEPE) คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และได้ย้ายไปศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขา Marketing (หลักสูตรนานาชาติ) (Bangkok University International หรือ BUI) จนสำเร็จการศึกษาในปี 2564

ไบร์ท วชิรวิชญ์ เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นพิธีกรรุ่นที่ 6 ในรายการ สตรอเบอรี่ครับเค้ก ทางช่อง 3 หลังจากเซ็นสัญญากับ จีเอ็มเอ็มทีวี เขาได้เข้าเป็นหนึ่งในพิธีกรรายการ โตแล้ว ทั้งซีซั่น 1 และ 2 ทางช่อง GMM25 จากนั้นในปี 2556 ไบร์ท วชิรวิชญ์ เริ่มมีผลงานการแสดงครั้งแรก ในชุด The Beginning ก่อนจะมีผลงานการแสดงอีกมากมาย

กระทั่งในปี 2561 ไบร์ท วชิรวิชญ์ ร่วมออดิชั่นเข้าร่วมโครงการ GMM25 New Face 2018 และเป็น 1 ใน 8 คนที่ผ่านการคัดเลือกจากผู้สมัครมากว่าหมื่นคน ประเดิมงานแรก โดยการนักแสดงในซีรีส์ชุด Love Song Love Series ตอนเราและนาย เริ่มเป็นที่สนใจจากการรับบทพระเอกวัยเด็กเรื่อง รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance ช่อง ONE31

สำหรับผลงานที่สร้างชื่อให้ ไบร์ท วชิรวิชญ์ คือ ซีรีส์วายเรื่อง เพราะเราคู่กัน คู่กับ วิน เมธาวิน โอภาสเอี่ยมขจร ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในไทยและต่างประเทศ ทำให้ได้รับรางวัลมากมาย และยังมีผลงาน F4 Thailand : Boys Over Flowers ที่เรียกว่าเป็นผลงานสุดฮิตระดับเอเซีย

นอกจากผลงานการแสดงแล้ว ไบร์ท วชิรวิชญ์ ยังมีผลงานเพลงอีกด้วย โดยเปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวในปี พ.ศ. 2564 กับซิงเกิล “ชัวร์” และ “ลาลาล่า” ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก และมีผลงานเพลงตามมาอีกหลายเพลง มีแฟนคลับติดตามจำนวนมาก ด้วยบุคลิกที่น่ารักและขี้เล่นของตัวเขาเอง

ล่าสุด มีชาวเน็ตตาดีเห็น ไบร์ท วชิรวิชญ์ กับ เนเน่ พรนับพัน เดินจับมือ ควงกันไปเที่ยวที่ต่างประเทศ งานนี้ไม่ใช่แค่พูดลอย ๆ แต่มีการถ่ายคลิป ถ่ายรูปมายืนยันอีกด้วย ต่อมาทาง บริษัทคลาวด์ไนน์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ออกมายืนยันว่า ทั้งคู่เดตกันจริงจ้า!! อ่านเพิ่มเติม >> ประวัติ เนเน่ พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์

ขอบคุณข้อมูล วิกิพิเดีย

ขอบคุณภาพ IG bbrightvc

Exit mobile version