Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ เนเน่ พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์

เนเน่ พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ เกิดวันที่ 25 มิถุนายน 2540 ปัจจุบันอายุ 27 ปี เธอมีชื่อจีนว่า เจิ้ง หน่ายซิน (郑乃馨) ภูมิลำเนาเป็นคนกรุงเทพมหานคร พ่อแม่เป็นชาวแต้จิ๋ว เนเน่ เป็นลูกสาวคนเล็ก มีพี่ชาย 2 คน จบการศึกษาระดับประถมที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา 

เนเน่ จบการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาเตรียมวิศวกรรมโยธา ภาควิชาโรงเรียนเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ ไทย-เยอรมัน วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และเคยศึกษาในสาขาวิชาการออกแบบสื่อสร้างสรรค์ ที่ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

ปัจจุบันปี 2567 เนเน่ กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี สาขาวิชาอัญมณีและเครื่องประดับ วิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

เนเน่ เข้าวงการบันเทิงจากการเข้าร่วมแข่งขันในรายการ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 10 โดยเธอเป็นผู้เข้าแข่งขันที่อายุน้อยที่สุดของซีซั่นนี้ และเป็นเวทีประกวดร้องเพลงแรกในชีวิตของเธอ ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 11 ก่อนจะเปิดตัวฐานะศิลปินกลุ่มเกิร์ลกรุปในชื่อวง มิลค์เชก (MilkShake) สังกัด HALO Society เครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ 

นอกจากผลงานด้านการร้องเพลงแล้ว เนเน่ ก็ได้รับโอกาสในการแสดงซีรีส์ดัง เพราะเราคู่กัน 2gether The Series  และยังได้แสดงหนังต่างประเทศอย่าง ภาพยนตร์เวียดนามเรื่อง Lat mat 3 และภาพยนตร์จีนเรื่อง The Doll ต่อมาเธอได้ร่วมแข่งขันรายการ CHUANG 2020 ใช้ชื่อจีนในการแข่งว่า เจิ้งหน่ายซิน 

เนเน่ ทำผลงานได้ดีในทุกรอบการแข่งขัน อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ ทั้งในจีน ไทย และต่างประเทศอย่างมากมาย ทำให้สุดท้ายได้เป็นหนึ่งในผู้ชนะ และเดบิวต์เป็นสมาชิกวง BonBon Girls 303 ได้สำเร็จ ทำกิจกรรม ปล่อยเพลง แสดงบนเวที ถ่ายทำคอนเทนต์ เป็นพรีเซนเตอร์ ถ่ายแบบ ตลอด 2 ปี จนกระทั่งหมดสัญญาของวง

เนเน่ มุ่งหน้าสู่การเป็นศิลปินเดี่ยว ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงใหม่ระดับอินเตอร์ Sony Music และได้ออกผลงานเพลงทั้งภาษาจีน อังกฤษ และไทย และเพลงที่แฟน ๆ ชอบกันมากอย่าง “All about that day” และ “My star” นอกจากนี้เธอยังได้จัดงานแฟนมีตติ้ง NENE 1st Birthday Fan Meeting In Bangkok เพื่อตอบแทนความรักให้กับแฟน ๆ

ล่าสุด มีชาวเน็ตตาดีเห็น เนเน่ กับ ไบร์ท วชิรวิชญ์ เดินจับมือ ควงกันไปเที่ยวที่ต่างประเทศ งานนี้ไม่ใช่แค่พูดลอย ๆ แต่มีการถ่ายคลิป ถ่ายรูปมายืนยันอีกด้วย ต่อมาทาง บริษัทคลาวด์ไนน์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ออกมายืนยันว่า ทั้งคู่เดตกันจริงจ้า!! อ่านเพิ่มเติม >> ประวัติ ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี

ขอบคุณข้อมูล Sanook

ขอบคุณภาพ IG nenevader

Exit mobile version