Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ น้องใบบุญ

น้องใบบุญ หรือ ด.ช.รัชพล ตรงต่อกิจ ปัจจุบันอายุ 6 ขวบ เป็นลูกชายคนเล็ก ของนางนิด และนายสุพัฒน์ มีพี่น้องร่วมกันทั้งหมด 3 คน เกิดที่ อ.พิบูลย์มังสาหาร จ.อุบลราชธานี โดย น้องใบบุญ เป็นที่รู้จักหลังมีการเผยแพร่คลิปเป็นไวรัลผ่านติ๊กต๊อก โดย น้องใบบุญ เอ่ยปากขอออกบวชกับแม่ ให้เหตุผลว่า อยากละทางโลก อยากไปนิพพาน

แม่นิด เปิดเผยถึงการเลี้ยงดู น้องใบบุญ ว่าเลี้ยงดูเหมือนคนปกติทั่วไป แต่ที่น้องชอบพูดธรรมะ อาจจะซึมซับจากพ่อแม่ ที่ชอบทำบุญสวดมนต์ไหว้พระ ช่วยเหลือสังคม การสอนลูกของแม่นิด จะเน้นทำให้ดู สอนการพูดจาต้องมีหางเสียง มีมารยาท เท่าที่จำความได้ น้องใบบุญ พูดธรรมะตั้งแต่ 3 ขวบ

จุดเริ่มต้น น้องใบบุญ ไปเหยียบแมลงวันตาย แล้วร้องไห้มาหาแม่ และถามแม่ว่าหนูจะบาปไหม หนูสงสารเขา(แมลง) ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา น้องใบบุญ ก็ชอบพูดธรรมะ ประกอบกับมีพี่ชาย คือ สามเณรฟอร์ด เมื่อเจอกันสองพี่น้องก็จะชอบพูดธรรมะด้วยกันเสมอ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 น้องใบบุญ มีโอกาสได้ไปเยือนรายการ โหนกระแส พร้อมพ่อแม่ ประกบ แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ซึ่งได้เผยถึงชีวิตที่มุ่งศึกษาแก่นแท้ของพระธรรมคำสอนพระพุทธเจ้า ที่มีชีวิตเหมือนเด็กทั่วไป มีความร่าเริงเป็นปกติ เพียงแค่ในหลาย ๆ เรื่องอาจดูมีความคิดความอ่านเป็นผู้ใหญ่

ซึ่งทั้ง น้องใบบุญ และแม่ ก็เห็นตรงกันว่าไม่ได้เป็นผู้วิเศษมาจากไหน ไม่มีอภินิหารใด ๆ เพียงแต่สนใจใฝ่ธรรมะ มีความตั้งใจดีในการศึกษาธรรม ถึงกับทำให้แพรรี่เอ่ยปากชื่นชมว่า สิ่งที่น้องใบบุญพูดมา ถ้าหากบวชเป็นพระ ถือว่าความรู้ระดับพระมหาแล้ว เพราะคำสอนนี้เป็นคำสอนในพระธรรมบท ยิ่งทำให้ผู้ที่ได้ชมเทปรายการนี้ต่างพากันชื่นชมน้อง

ขอบคุณภาพ แม่นิด แม่น้องใบบุญ 

Exit mobile version