Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สมัคร TCAS67 รอบ 3 Admission ไม่มีค่าใช้จ่าย

จากนโยบายของนางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ที่ให้ความสำคัญในการตอบโจทย์ความต้องการของประเทศและของโลก และให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยหนึ่งในเรื่องสำคัญ ที่เป็นวาระเร่งด่วนของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ต้องดำเนินการทันทีคือ การลดความเหลื่อมล้ำและกระจายโอกาสการเข้าถึงการศึกษา ในระดับอุดมศึกษาในการสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาผ่านระบบ TCAS ประจำปี 2567 ในรอบ Admission ซึ่งเป็นรอบที่มีผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือก และมีจำนวนที่นั่งรองรับสูงที่สุด

ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล ประธานที่ประชุม อธิการบดีแห่งประทศไทย และรองศาสตราจารย์ ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล ประธานคณะกรรมการ ดำเนินงาน TCAS ขอสร้างความมั่นใจให้ผู้สมัครทุกคน ว่า ระบบ TCAS67 ได้มีการ เตรียมความพร้อมของระบบการรับสมัครคัดเลือก ให้รองรับการสมัครฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผู้สมัครไม่ต้องสำรองจ่ายล่วงหน้า ผู้สมัครไม่ต้องกังวลในการเตรียมค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ผู้สมัครจะได้รับการสนับสนุนค่าสมัครในระบบ TCAS ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น คาดว่าในการ เปิดรับสมัครรอบ 3 Admission ระหว่างวันที่ 6-12 พฤษภาคม 2567 จะมีผู้สมัครเป็นจำนวนไม่ต่ำกว่า 125,000 คน และเลือกสมัครในหลักสูตร/สาขา วิชามากกว่า 5 อันดับขึ้นไป โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

Exit mobile version