Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ผ่าฟันคุดให้ปลอดภัย กับ 5 คลินิกทันตกรรมในลาดพร้าว

มีใครเคยทรมานกับความเจ็บปวดของฟันคุดบ้างหรือไม่? บอกได้เลยว่าฟันคุดเป็นปัญหากวนใจที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะในช่วงวัยรุ่นตอนปลายจนถึงช่วงอายุ 20 ตอนต้น ซึ่งฟันคุดนั้นสามารถก่อให้เกิดการอักเสบ และสร้างปัญหาทันตกรรมอื่น ๆ ได้อีกด้วย

ฟันคุดคืออะไร

ฟันคุด (Wisdom Tooth) คือ ฟันกรามซี่สุดท้ายของฟันแท้ที่ไม่สามารถขึ้นได้ตามปกติ โดยปกติแล้วเราจะมีฟันคุดทั้งหมด 4 ซี่ ซึ่งการรักษาปัญหาฟันคุดนั้นสามารถทำได้ 2 วิธี ได้แก่ 

ซึ่งแน่นอนว่าการรักษาที่ใครหลายคนรู้สึกกลัวและกังวลมากที่สุด คือการผ่าฟันคุดนั่นเอง เพราะอาจจะเกิดผลข้างเคียง คือ มีไข้ มีเลือดออก เกิดภาวะ Dry Socket หรือภาวะที่ลิ่มเลือดที่คลุมบริเวณแผลผ่าตัดหลุดออกไป เกิดการอักเสบติดเชื้อ และอาจจะเกิดการบาดเจ็บต่อเส้นประสาทได้

ขั้นตอนการผ่าฟันคุด

โดยปกติแล้วในการผ่าฟันคุดจะใช้เวลาประมาณ 20-45 นาที ระยะเวลาก็จะขึ้นอยู่กับความยากง่ายในการผ่าตัด โดยจะมีขั้นตอนการผ่าตัด ดังนี้

  1. ทันตแพทย์จะทำการเอกซเรย์ช่องปาก 
  2. พอรู้ตำแหน่งแล้ว จากนั้นจะเตรียมบริเวณที่จะผ่า โดยการใส่ยาชา และรอจนยาออกฤทธิ์
  3. ในการผ่าตัดจะเริ่มจากการผ่าตัดเปิดเหงือก จากนั้นจะถอนฟันคุดออก และทำการเย็บปิดปากแผลให้เรียบร้อย
  4. หลังจากการผ่าตัดเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ทันตแพทย์จะให้คำแนะนำและข้อปฏิบัติเกี่ยวกับการดูแลรักษาหลังการผ่าฟันคุดอย่างถูกวิธี

คลินิกทันตกรรมยอดนิยมในลาดพร้าว

1. Suksan Smile Plus

คลินิกทันตกรรม ลาดพร้าว ที่มีบริการครบวงจร ที่สำคัญ มีพื้นที่กว้างขวาง และมีระบบรักษาความสะอาด ปราศจากเชื้อด้วยเทคโนโลยีระดับสูงสุด พร้อมการบริการที่ใส่ใจทุกขั้นตอน ด้วยทีมทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละการรักษาโดยเฉพาะ

ช่องทางติดต่อ:
Facebook: https://www.facebook.com/suksansmileplus
เบอร์โทร: 096-1517-194
ที่อยู่: 250 Lat Phrao 94 Alley, Phlabphla, Wang Thonglang, Bangkok 10310
Google Maps: https://maps.app.goo.gl/ip3R7zm4f5jZoyir5

2. Den R’ Us Clinic

คลินิกทันตกรรมที่เรียกได้ว่าเป็นศูนย์ทันตกรรม เพราะมีบริการรักษาอย่างครอบคลุมทุกปัญหาสุขภาพช่องปากและฟัน มีทีมทันตแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางทุกสาขา และมีเครื่องมือทันตกรรมที่ได้มาตรฐานทุกชิ้น

3. White Dental Clinic

คลินิกทันตกรรมที่มีบริการให้คำปรึกษา แนะนำ และมีบริการทันตกรรมให้เลือกหลากหลาย โดยทันตแพทย์ที่มีความชำนาญ และยังให้ความสำคัญกับความสะอาด ด้วยเครื่องมือทางการแพทย์และระบบฆ่าเชื้อที่ได้มาตรฐาน

4. Bangkok New Smile

คลินิกทันตกรรมเพื่อความงามแบบครบวงจร ด้วยเทคโนโลยีทางทันตกรรมที่ทันสมัย ระบบปลอดเชื้อที่ปลอดภัย ทีมทันตแพทย์เฉพาะทางที่มากประสบการณ์ และเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพช่องปากโดยเฉพาะที่จะมาช่วยดูแลตลอดการรักษา

5. Wink Clinic

คลินิกทันตกรรมที่มีบริการทันตกรรมอย่างหลากหลายตอบโจทย์ทุกปัญหาด้วยเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน ที่สำคัญ ยังมีทีมทันตแพทย์ให้คำปรึกษาฟรีโดยไม่มีเงื่อนไขสำหรับทุกปัญหาทันตกรรมอีกด้วย 

การดูแลหลังผ่าฟันคุด

หลังจากการผ่าฟันคุดควรจะรับประทานอาหารอ่อน ๆ ที่ไม่ต้องใช้แรงเคี้ยวมาก เช่น ซุป โจ๊ก ข้าวต้ม ไข่กวน ไข่ตุ๋น สมูตตี้ หรือโยเกิร์ต เป็นต้น และควรหลีกเลี่ยงอาหารที่แข็ง เหนียว อาหารรสจัด และแอลกอฮอล์ เพราะอาจทำให้แผลหายช้าได้ 

นอกจากเรื่องอาหารแล้ว ก็จะมีหลักการปฏิบัติที่ควรทำ ได้แก่

บทสรุป

การผ่าฟันคุดไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไป หากรู้วิธีการเตรียมตัวและการดูแลหลังการผ่าตัดอย่างถูกวิธี และที่สำคัญ หากได้ทำการผ่าฟันคุดกับคลินิกทันตกรรมและทันตแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ และมีเครื่องมือที่สะอาดและปลอดภัย ก็จะสามารถมั่นใจได้ว่าหลังจากการผ่าฟันคุดของคุณจะไม่มีปัญหาตามมากวนใจได้อย่างแน่นอน

Exit mobile version