Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

คออาหารอีสานต้องไม่พลาด “เฮือนคำนาง ขอนแก่น” ชูจุดเด่นเสิร์ฟแบบโบราณ เน้นวัตถุดิบตามฤดูกาล

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ พาไปอิ่มอร่อยกับร้านอาหารอีสานแบบโบราณ “เฮือนคำนาง ขอนแก่น” ซึ่งกำลังเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ชื่นชอบอาหารอีสานขนานแท้ จุดเด่น คือ การปรุงสดใหม่ ใส่ใจทุกจาน ด้วยวัตถุดิบพื้นบ้านตามฤดูกาล และที่สำคัญเสิร์ฟผ่าน พาข้าว มอบความงดงามอิ่มเอมให้กับแขกผู้มาเยือน

คุณณัฏฐภรณ์ คมจิต หรือ เชฟคำนาง เจ้าของร้าน เล่าว่า ตัวเองต้องการที่จะสื่อสารใหกับทุกคนได้เข้าใจอาหารและวัฒนธรรมอีสาน จึงคิดไอเดียเสิร์ฟผ่านพาข้าวและเมนูอาหารต่าง ๆ เปิดมานานกว่า 6 ปีแล้ว เป็นที่รู้จักสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

เมนูอาหารเด่น ๆ ของที่ร้าน มีหลายเมนู อาทิ เมี่ยงกลีบบัวน้ำอ้อย ที่จะช่วยเปิดต่อมรับรส ใช้กลีบบัวรสฝาดที่มีสรรพคุณช่วยสมานแผลภายในร่างกาย เสิร์ฟมาพร้อมกับ ปลาช่อนย่างเกลือภูเวียง หากเป็นฤดูร้อนจะปรับเปลี่ยนเป็นเมี่ยงแม่เป้งผักกะโดน โดยมีเครื่องเคียงตะไคร้แนมกับมะเดื่อ กล้วยดิบ ขนุนอ่อน หรือเปลือกแค

ต่อมา เมนูหลามไก่ดำ ที่ร้านนำมาจากตำรายาอายุวัฒนะของคนอีสาน โดยร้านจะเลือกไก่ดำที่มีลักษณะถูกต้องตามตำราอายุรเวท 5 อย่าง มาปรุงในกระบอกไม้ไผ่ ด้วยสมุนไพรพื้นบ้านสูตรของครอบครัว ชูด้วยเกลือขี้กะทา กลั่นจนได้น้ำซุปไก่เข้มข้น ดื่มเพื่อนำมาบำรุงร่างกายให้ความอบอุ่น

นอกจากนี้ ยังมี เมนูออดกระบก ฟักทองย่าง ซี่งโครงหมู โดยออดกระบก เป็นการเอาเม็ดกระบก ซึ่งมีโปรตีนสูง กับจิ้งหรีด มาตำรวมกัน จากนั้นกรองเอาเฉพาะน้ำ แล้วนำมาออด หรือเคี่ยวด้วยไฟอ่อน ๆ จนข้นเป็นครีม เสิร์ฟคู่กับซี่โครงหมูอบไซส์ใหญ่พิเศษ ถือเป็นเมนูสุดพิเศษของที่ร้าน

สำหรับใครที่อยากจะมาลองเมนูเด็ด ๆ ของร้าน “เฮือนคำนาง” แนะนำให้จองโต๊ะล่วงหน้า เนื่องจากอาหารแต่ละจานจะใช้เวลาในการปรุงและเสิร์ฟแบบพิถีพิถัน โดยร้านตั้งอยู่บ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 084-056-4563

Exit mobile version