Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

GPT-4o คือ

OpenAI บริษัทด้านปัญญาประดิษฐ์เจ้าของโมเดลแชตบอตดัง Chat GPT เปิดตัวโมเดล AI ใหม่ GPT-4o ที่มีความสามารถใกล้เคียงกับโมเดล GPT-4 แต่มีความเร็วในการใช้งานที่สูงกว่า มีค่า นิวส์ จะพามาทำความรู้จักกับ GPT-4o 

 GPT-4o (อ่านว่า โฟร์-โอ) ย่อมาจาก omni หมายถึง ครอบคลุมทุกด้าน ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และคอมพิวเตอร์ให้เป็นธรรมชาติมากขึ้น เปิดให้บริการบน Chat GPT แล้ว ทั้งบนแพลตฟอร์มฟรี และ Plus

GPT-4o ทำงานได้แบบเรียลไทม์ จะมีความเร็วในการตอบสนองอยู่ที่ 232-320 มิลลิวินาที ซึ่งใกล้เคียงกับเวลาตอบสนองของมนุษย์ในการสนทนา ดังนั้น GPT-4o จึงทำงานได้อย่างรวดเร็วขึ้นกว่า GPT-4 ที่ตอบสนองเฉลี่ย 5.4 วินาที

GPT-4o มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับ GPT-4 Turbo ในด้านการประมวลผลข้อความภาษาอังกฤษ และการเขียนโค้ด พร้อมทั้งยังมีความสามารถที่ดีกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างมากในการจัดการข้อมูลภาษาอื่น ๆ เสียง และภาพ รวมถึงมีการอัปเดตฟีเจอร์ที่สามารถรองรับภาษาอื่นได้สูงถึง 50 ภาษา!!

ทั้งนี้ GPT-4o ยังกรองข้อมูลในการฝึกสอน และการปรับปรุงพฤติกรรมหลังการฝึกสอน รวมถึงมีระบบความปลอดภัยใหม่เพื่อควบคุมเอาต์พุตเสียง พร้อมทั้งยังผ่านการประเมินตามกรอบการเตรียมพร้อมและได้รับการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญภายนอกกว่า 70 ราย ในด้านจิตวิทยาสังคม ความลำเอียง และข้อมูลเท็จ

ขอบคุณข้อมูล ไทยรัฐ

Exit mobile version