Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เดิมชื่อ ธนะ สุขสินธารานนท์ หรือ ธนะ แซ่มุ่ย เกิดวันที่ 25 กันยายน 2524 ปัจจุบันอายุ 43 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนอำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก เป็นบุตรชายของนายธนกร ศรีบุญมาก (แซ่ตั้ง) และ นางรัตนวรรณ แซ่สั่ว มีศักดิ์เป็นหลานของ ศ.ดร.เกริกเกียรติ พิพัฒน์เสรีธรรม

เต้ มงคลกิตติ์ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม และได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) สาขาเตรียมวิศวกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง) จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ รัฐศาสตรมหาบัณฑิต (การเมืองการปกครอง) จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ รัฐประศาสนศาสตรดุษฎีบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยชินวัตร

เต้ มงคลกิตติ์ เข้าสู่สนามการเมืองครั้งแรกในปี 2550 ด้วยการลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตบางซื่อ (เขตเลือกตั้งที่ 11) ในสังกัดพรรคประชาราช แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ต่อมาเป็นหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ได้รับดำรงการเลือกตั้งในฐานะฝ่ายรัฐบาล โฆษกกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฏร

กระทั่ง ในการเลือกตั้งปี 2566 เต้ มงคลกิตติ์ นำพาพรรคลงเลือกตั้งอีกครั้ง แต่ไม่ได้รับเลือกตั้งเลยสักที่นั่ง ต่อมาเดือนเมษายน 2567 เต้ มงคลกิตติ์ ก็เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเขาได้เข้าไปมีบทบาททางการเมืองและเรื่องราวต่าง ๆ ในสังคมหลายเรื่อง ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากประชาชนไม่น้อย

ล่าสุด ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อาศัยอำนาจตามความในข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ พ.ศ. 2567 ข้อ 38(4) หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แต่งตั้งให้ เต้ มงคลกิตติ์ เป็น ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค โดยมีผลตั้งแต่ วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป

ขอบคุณภาพ ข้อมูล วิกิพิเดีย, มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

Exit mobile version