Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประวัติ ไฮโซชูชัย ชัยฤทธิเลิศ

หลังจากปรากฏภาพสุดอลังการในงานวันเกิด ไฮโซชูชัย ที่มีเหล่าคนดังเดินแบบเครื่องเพชร 5,000 ล้านกลางสระว่ายน้ำ อาทิ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ, ตงตง เดอะสตาร์, ไนกี้ นิธิดล เป็นต้น สร้างความฮือฮาเต็มโซเชียล และล่าสุด ไฮโซชูชัย ได้ลงคลิปในยูทูบกับทริปลงเรือยอร์ชเที่ยวทะเล แต่ดันทำต่างหูเพชรมูลค่า 30 ล้านหล่นหายไม่รู้ตัว ซึ่งได้เรียกนักดำน้ำมาค้นหาหลายชั่วโมง สุดท้ายก็ไร้ร่องรอย ทำเอาหลายคนอยากรู้จักเขาคนนี้

ไฮโซชูชัย ชัยฤทธิเลิศ ปัจจุบันอายุ 60 ปี เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าตัวเขาเองเกิดในครอบครัวที่เรียกว่าสลัม แต่เป็นสลัมคนจีน อาศัยอยู่ย่านตลาดพลู ในห้องเนื้อที่ประมาณ 16 ตารางวา มีพี่น้องทั้งหมด 20 คน คุณพ่อมีภรรยา 2 คน โดย ไฮโซชูชัย เป็นบุตรคนที่ 15 ต่อมาคุณพ่อป่วยมะเร็ง พี่สาวคนโตต้องเป็นคนทำงานหาเลี้ยงครอบครัวมาอย่างลำบาก ทำทุกอย่างตั้งแต่รับจ้างขัดเงาแหวน แลกค่าแรงวงละ 5-10 บาท จนมีเงินเก็บไปเปิดร้านกิฟต์ช็อปที่ใต้ดินศูนย์การค้าอินทรา ประตูน้ำ กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เขาอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น และมีความฝันว่าอยากเป็น พ่อค้าเพชร

กระทั่งในช่วงปี 1975 ไฮโซชูชัย ตัดสินใจลาออกจากโรงเรียน เพราะไม่มีเงินเรียนต่อ โดยเรียนจบแค่ ป.7 จากนั้นก็ใช้เวลานานกว่า 20 ปี จนสามารถมีบูธขายเพชรกับกรมส่งเสริมการส่งออก 5 วัน ซึ่งทำเงินหลักล้าน ต่อมาอีก 2 ปี Gem Peace by Chuchai จึงกำเนิดขึ้นที่ ดิเอ็มโพเรียม จากนั้นก็เปิดสาขาที่สองและสาม ตามสถานที่ช็อปปิ้งของคนรวยทั่วกรุงเทพฯ แต่ที่สร้างปรากฏการณ์สุดฮือฮา คือ เครื่องประดับ จับปิ้งเพชร และเขาก็เริ่มปรับมาค้าขายเพชรออนไลน์ 

ต่อมา ไฮโซชูชัย ผันเป็นยูทูปเบอร์ @chuchaitheuniverse โชว์วิถีชีวิตไฮโซ กินหรูอยู่แพง เปิดที่พักหรู โรงแรมดัง จนทำให้ดังติดกระแส นอกจากนี้ เขายังมีธุรกิจโรงแรมหรู ชูชัยบุรีศรีอัมพวา Chuchaiburi Sri Amphawa ใกล้ตลาดน้ำอัมพวา สมุทรสงคราม อีกด้วย ก็มีคนไทยและต่างชาติ แห่มาพักมาเที่ยวต่อเนื่อง จนขึ้นแท่น ไฮโซเพชรพันล้านของเมืองไทย 

ขอบคุณภาพ Chuchai The Universe : จักรวาลของชูชัย

Exit mobile version