Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

วศ.อว. จัดกิจกรรมส่งเสริมความเข้าใจเรื่องโครงการแกล้งดิน สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

วันที่ 28 พฤษภาคม 2567 นางสาวภัทริยา ไชยมณี รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานเปิดโครงการค่ายกิจกรรมส่งเสริมความเข้าใจ เรื่อง โครงการแกล้งดินสําหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ภายใต้โครงการศึกษาวิจัยของกรมวิทยาศาสตร์บริการ ร่วมกับสถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย อาจารย์ประจําสถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นวิทยากร มีผู้เข้าร่วมโครงการประมาณ 20 คน ณ หอสมุดวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กรมวิทยาศาสตร์บริการ

วศ.อว. จัดกิจกรรมส่งเสริมความเข้าใจเรื่องโครงการแกล้งดิน สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

นางสาวภัทริยาฯ กล่าวว่า กิจกรรมฯ ดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายผู้เข้าร่วมโครงการในการเรียนรู้ผ่านกระบวนการของชุดกิจกรรมส่งเสริมความเข้าใจโครงการแกล้งดิน โดยกิจกรรมประกอบด้วยบอร์ดเกม การจัดการสื่อการสอนที่เป็นวัตถุเชิงกายภาพ และกิจกรรมการทดลองทางเคมี อีกทั้งนักเรียนผู้เข้าร่วมโครงการจะสามารถนําความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้กับการเรียนเรื่องกรด-เบส ได้ต่อไป

นอกจากนี้ ภายในกิจกรรมฯ มีทีมนักวิทยาศาสตร์จาก กองเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์อุปโภค กองหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วศ. ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งนี้ในอนาคตอันใกล้ วศ. จะมีกิจกรรมดังกล่าวอีกครั้ง เพื่อตอบรับความต้องการของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

Exit mobile version