Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

แนะนำ 5 แอปหาคู่ เรียงลำดับความสนใจ จากมากไปน้อย

  1. Tinder (77%)
  2. Coffee Meets Bagel (CMB) (12%)
  3. Her (8%)
  4. Bumble (2%)
  5. Omi (1%)

1) Tinder คือแอปพลิเคชันที่คนทั่วโลกต่างรู้จักเป็นอย่างดีและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ได้รับการพูดถึง (Mention) บนโซเชียลมีเดีย (Social Media) ในไทยมากที่สุดในเดือน พ.ค. 2567 ถึง 77% เนื่องจากแอปมีการคัดกรองคนที่เข้ามาสมัคร ใช้งานฟรี และมีฟังก์ชันการใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน เพียงแค่ใช้วิธีการ “ปัด” หน้าจอ โดยปัดซ้ายคือไม่ถูกใจ ปัดขวาคือถูกใจ และหากถูกใจมาก ๆ ให้ปัดขึ้น เพื่อหาคนที่แมตช์มาแชทหรือเริ่มต้นสนทนาเพื่อทำความรู้จักกัน นอกจากนี้ Tinder ยังมีแพ็คเกจหลายระดับ เช่น Premium, Gold, Plus และ Platinum เพื่อให้เราเลือกคนที่มีโปรไฟล์ดี ๆ และเพิ่มโอกาสในการแมตช์กับผู้คนทั่วโลกได้มากขึ้น

2) Coffee Meets Bagel (CMB) คือ แอป CMB จะมีอัลกอริทึมในการสุ่มคนที่มีความสนใจคล้าย ๆ กันกับเรามาให้ ไม่ว่าจะเป็นการศึกษา งานอดิเรก ความชอบต่าง ๆ และหากแมตช์กันแล้วจะต้องคุยกันภายใน 7 วัน มิเช่นนั้นระบบจะลบแมตช์นั้นทิ้งไป ดังนั้นแอปนี้จึงเหมาะกับผู้คนที่ต้องการความสัมพันธ์แบบจริงจัง เนื่องจากเอกลักษณ์ของแอปจะเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาณ

3) Her คือ เอกลักษณ์ของแอปนี้ตามชื่อแอปเลย “Her” เหมาะกับผู้หญิงที่ต้องการหาคู่เป็นผู้หญิงเท่านั้น โดยการใช้งานแอปก็เช่นเดียวกับ Tinder ที่มีการปัดซ้าย และปัดขวา หากแมตช์กันก็สามารถพูดคุยและทำความรู้จักกันได้

4) Bumble คือ แอปนี้เหมาะกับคนที่ต้องการหาแฟนต่างชาติ มีการใช้งานกันเยอะมากในต่างประเทศ โดยเอกลักษณ์ของแอปนี้จะให้ฝ่ายหญิงเป็นการทักหาก่อน และหากแมตช์กันแล้วไม่ได้แชทกันภายใน 24 ชม. ระบบก็จะลบแมตช์นั้นทิ้งไป สำหรับการใช้งานของแอปนี้จะมีลักษณะคล้าย Tinder ที่มีการปัดซ้ายเมื่อไม่ถูกใจ และปัดขวาเมื่อถูกใจ นอกจากนี้แอปยังมีฟีเจอร์ หาเพื่อนรู้ใจ (Bumble BFF) และหาเครือข่ายทางสังคม (Bumble Bizz) ด้วย

5) Omi คือ แอปหนึ่งที่คนไทยคุ้นหน้าคุ้นตากัน โดยลักษณะการใช้งานแอปยังคงเช่นเดียวกับแอปอื่น ๆ ที่มีการปัดซ้าย ปัดขวา นอกจากนี้ Omi มีฟังก์ชัน “Quiz” เป็นการตั้งและตอบคำถามกัน เพื่อให้รู้จักกันได้เร็วและมากกว่าเดิม

รีวิวข้อดีข้อเสีย แอปหาคู่ และ สเปกแบบไหนที่คนโสดตามหา

อ่านเพิ่มเติม >>รีวิวข้อดีข้อเสีย แอปหาคู่ และ สเปกแบบไหนที่คนโสดตามหา

Exit mobile version