Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ตื่นตา! นิทรรศการเมืองจำลองกรุงเทพฯ แบบ Interactive จัดเต็ม แสง สี เสียง พบกันใน BKK EXPO 20-23 มิ.ย. นี้

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร นำสื่อมวลชนชมรอบปฐมทัศน์ นิทรรศการ “Bangkok City Model Exhibition” ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ เขตคลองเตย

ตื่นตา! นิทรรศการเมืองจำลองกรุงเทพฯ แบบ Interactive จัดเต็ม แสง สี เสียง พบกันใน BKK EXPO 20-23 มิ.ย. นี้

โฆษกของกรุงเทพมหานคร นำชม นิทรรศการ “Bangkok City Model Exhibition” (อ่านเพิ่มเติม >>นิทรรศการกรุงเทพมหานคร ‘BKK EXPO 2024 : เมืองเปลี่ยนได้เพราะคุณ’) พร้อมเล่าว่า ในครั้งนี้ มีการเพิ่มโมเดลอาคารใหม่ ๆ ให้เป็นปัจจุบันมากยิ่งขึ้นกว่า 20 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ 20 เขต จัดแสดงในห้องขนาดสองชั้น ออกแบบด้วยหลักการ Universal Design และจัดแสดงในรูปแบบนิทรรศการ คล้ายกับนิทรรศการผังเมือง หรือ City Gallery ในมหานครใหญ่ ๆ ทั่วโลก โดยนิทรรศการแบ่งเป็น 4 โซนหลัก ประกอบด้วย

โซนที่ 1 ผู้คน ความท้าทาย ความหวัง : ฟังเสียงและเรื่องราวของคนกรุงเทพมหานครผ่านเทคนิคการนำเสนอด้วย Graphic Wall / Photo Gallery และ VDO ที่มีทั้งเสียงบรรยากาศ และบทสัมภาษณ์คนกรุง ผสมผสานอย่างลงตัวราวกับได้ชม MIXED MEDIA ART ที่หอศิลป์

โซนที่ 2 From policy to action : จากนโยบายสู่การลงมือทำจริงของ กทม. ที่นำเสนอว่านโยบายได้ลงมือทำจริงอย่างไร ด้วยเทคนิค VDO motion slide ผ่าน 3 จอ คือ จอที่ 1. เดินทางดี ปลอดภัยดี สุขภาพดี จอที่ 2. คนเป็นศูนย์กลาง และจอที่ 3. กรุงเทพฯ เขียวกว่าที่เคย

โซนที่ 3 Model Mapping : ผังเมืองจำลองพร้อมแสงสี เล่าเรื่องกรุงเทพมหานครแบบ Interactive ให้ตื่นตากับการทัชกรีนแล้วแสงสีจะไปปรากฏบนโมเดลจำลองกรุงเทพฯ ตามเรื่องราวต่าง ๆ

โซนที่ 4 ACTION NOW! for Better BKK : เกมเมืองเปลี่ยนได้เพราะคุณ โซนนี้น่าจะเป็นความบันเทิงของน้อง ๆ หนู ๆ ที่มาร่วมชมนิทรรศการ เพราะสามารถเล่นเกมบนจอที่ฉายบนผนังขนาดใหญ่ด้วยมือสัมผัส สมมติตัวเองเป็นผู้แก้ไขปัญหาเมืองไปพร้อมกัน

ปิดท้ายด้วยการรับชม Model Mapping VDO ความยาวประมาณ 6 นาที ที่จะฉายเรื่องราวของกรุงเทพฯ บนจอขนาดยักษ์ หลอมรวมเรื่องราว 7 ช่วงเวลา ตั้งแต่อดีต สู่ปัจจุบันผสานการบอกเล่าการทำงานตามนโยบายของกทม. เพื่อนำไปสู่อนาคตที่ดีกว่า พร้อมตื่นตาไปกับ Model Mapping ที่ฉายบนโมเดลจำลองกรุงเทพฯ ยั่วล้อ ต่อเนื่องเป็นเรื่องราวเดียวกับ VDO

“โมเดลยักษ์ชิ้นนี้ มีส่วนสำคัญในการทำความเข้าใจการพัฒนาเมืองในภาพกว้าง สำหรับประชาชน นักเรียน นักศึกษา สะท้อนภาพรวมการพัฒนาเมืองในรูปแบบกายภาพทำให้เราเห็นการเติบโตร่วมกันของเมือง และผู้คนไปในอนาคต สร้างการมีส่วนร่วมและบทบามของประชาชนในทางอ้อมในการพูดถึง และมีส่วนร่วมในการร่วมมือพัฒนาเมือง” โฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวทิ้งท้าย

นิทรรศการ Bangkok City Model Exhibition จัดแสดงวันที่ 20 – 23 มิ.ย. 67 ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ (MRT ศูนย์สิริกิติ์) จัดแสดงวันละ 18 รอบ หว่างเวลา 09.00 – 21.00 น. เข้าชมรอบละ 30 นาที พร้อมเสียงบรรยายภาษาไทย และรอบเสียงบรรยายภาษาอังกฤษ 4 รอบต่อวัน ได้แก่ เวลา 10.00 / 14.00 / 17.00 / 20.00 น. เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

สำหรับการเข้าชมนิทรรศการ สามารถสำรองสิทธิ์ได้ 2 วิธี คือ

  1. จองสิทธิ์ออนไลน์ (วันละ 1,000 สิทธิ์) ด้วยการสแกน QR CODE หรือคลิก https://bit.ly/3VuwRiq โดยเปิดจองออนไลน์ 14 มิ.ย. 67 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป และปิดระบบจองออนไลน์ 19 มิ.ย. 67 เวลา 20.00 น. จองได้ไม่เกินคนละ 4 สิทธิ์ หลังลงทะเบียนเรียบร้อยให้แคปหน้าต่างยืนยันสิทธิ์ และมายืนยันตัวตนก่อนเวลาประตูเปิด 5-10 นาที ในรอบที่ได้จองไว้
  2. รับสิทธิ์หน้างาน (วันละ 800 สิทธิ์) โดยรับ Passport ณ จุดลงทะเบียนและร่วมกิจกรรมประทับตราตามเงื่อนไขที่กำหนด เพื่อแลกสิทธิ์เข้าชมโมเดลเมืองจำลอง

อ่านเพิ่มเติม >>กิจกรรมทดลองสอบแข่งขันฯ งาน BKK EXPO 2024 นิทรรศการกรุงเทพมหานคร 2567 ของสำนักงาน ก.ก.

Exit mobile version