Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กรมวิทย์ฯ บริการ ต้อนรับ คณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผล กระทรวง อว. ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน ณ จังหวัดสตูล

เมื่อวันที่ 16 – 18 มิถุนายน 2567 คณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผล (คตป.) ประจำกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 – 2567 ของกรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) โดยมีเจ้าหน้าที่ของกองเทคโนโลยีชุมชน และกลุ่มผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการให้การต้อนรับ ซึ่งกรมวิทย์ฯ บริการ ได้ประชุมร่วมกับคณะ คตป. เพื่อรายงานผลการดำเนินงานโครงการฯ ดังกล่าว

จากนั้น คตป.อว. และคณะ ได้เยี่ยมชมกิจกรรมการดำเนินงานโครงการฯ ณ ที่ทำการวิสาหกิจชุมชนกลุ่มพริกไทยพื้นเมืองสุไหงอุเป ตำบลทุ่งหว้า อำเภอทุ่งหว้า และกลุ่มปันหยาบาติก ตำบลละงู อำเภอละงู จังหวัดสตูล โดยได้ชื่นชมการดำเนินงานของบุคลากรของกรมวิทย์ฯ บริการ ที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการให้สามารถนำองค์ความรู้ วทน.ถ่ายทอดสู่ชุมชน และยกระดับสินค้าในการพัฒนากระบวนการผลิตและผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นที่มีเอกลักษณ์ รวมทั้งมีคุณภาพตามมาตรฐานกำหนด ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าชุมชนได้อย่างยั่งยืน รวมทั้งชื่นชมผู้นำชุมชนที่มีความเข้มแข็ง มุ่งมั่นตั้งใจ และร่วมกันสร้างงานสร้างอาชีพให้ชุมชนสามารถพึ่งพาตนเองจากองค์ความรู้ที่ได้รับจากหน่วยงานที่มีภายใต้กระทรวง อว.

Exit mobile version