Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กรมวิทย์ฯ บริการ ยกขบวนคาราวานวิทยาศาสตร์ อว. สร้างแรงบันดาลใจด้านวิทยาศาสตร์แก่เยาวชนสู่ความยั่งยืน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมจัดนิทรรศการภายในงาน คาราวานวิทยาศาสตร์ อว. สืบสาน รักษา ต่อยอดสู่ความยั่งยืน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ โรงเรียนประจวบวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป้าหมายเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจด้านวิทยาศาสตร์ให้เยาวชนสู่ความยั่งยืนในสังคม โดยสร้างประสบการณ์การเรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีผ่านรูปแบบที่เข้าใจง่าย สนุกสนานเพลิดเพลิน สามารถนำความรู้ไปต่อยอดและปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ และพร้อมจะพัฒนาตนเองให้เติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของสังคมไทยต่อไป

ทั้งนี้ วศ. นำชุดนิทรรศการและกิจกรรมเสริมความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ ในหัวข้อ “เล่นแร่แปรธาตุ” ผ่านเกมบิงโกตารางธาตุและเกมจับคู่ธาตุ เพื่อให้เยาวชนมีความเข้าใจข้อมูลเกี่ยวกับตารางธาตุให้มากขึ้น ซึ่งถือเป็นการบริการความรู้แก่ชุมชน ช่วยให้ครู นักเรียนและประชาชนทุกคน สามารถเรียนรู้วิทยาศาสตร์ซึ่งเป็นสิ่งใกล้ตัวด้วยวิธีการง่าย ๆ สนุกสนานและเข้าใจมากยิ่งขึ้น โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-21 มิถุนายน 2567

Exit mobile version