Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ข่าวบิดเบือน ก่อนเเชร์ต้องตรวจสอบความถูกต้อง เเละเเหล่งที่มาก่อน!!! สีผิวผิดปกติแต่ละสีจะสัมพันธ์กับอวัยวะภายในร่างกายที่ผิดปกติ

ข่าวบิดเบือน! สีผิวผิดปกติแต่ละสีจะสัมพันธ์กับอวัยวะภายในร่างกายที่ผิดปกติ
ถ้าผิวสีเขียวเกิดจากตับผิดปกติ
ผิวสีแดงจากโรคหัวใจ
ผิวสีขาวเกิดจากปอดผิดปกติ
ผิดสีเหลืองเกิดจากม้ามผิดปกติ
ผิวสีดำเกิดจากโรคไตเสื่อม

ข้อเท็จจริงคือ ความผิดปกติของสีผิว เกิดได้จากหลายสาเหตุ อาจจะเกิดจากสาเหตุความผิดปกติภายในร่างกายหรือจากสาเหตุภายนอกร่างกาย เช่น การได้รับสารเคมี หรือยาบางชนิด

สีผิวที่ดำคล้ำขึ้นไม่ได้เกิดจากสาเหตุโรคไตเสื่อมเพียงอย่างเดียว อาจเกิดจากความผิดปกติของฮอร์โมนต่อมหมวกไต การติดเชื้อบางชนิด การได้รับยาบางชนิด เช่น ยาต้านมาลาเรีย ยาลดความดัน ยากดภูมิคุ้มกันบางชนิด ซึ่งจำเป็นต้องซักประวัติตรวจร่างกายตรวจทางห้องปฏิบัติการเพิ่มเติม

ผิวที่เปลี่ยนเป็นสีเหลืองมากขึ้นเรื่อย ๆ อาจเกิดจากการรับประทานผักผลไม้ที่มีสารแคโรทีนผสมอยู่มากอย่างต่อเนื่อง เช่น มะละกอ มะเขือเทศ ซึ่งไม่ได้เป็นอันตรายแต่ถ้ามีตาขาวเปลี่ยนเป็นสีเหลืองด้วย อาจเกิดจากสาเหตุตับอักเสบ ทางเดินน้ำดีอุดตัน ซึ่งจำเป็นต้องรีบปรึกษาแพทย์

ผิวที่ขาวซีดขึ้นอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ ขึ้นกับลักษณะความขาว การกระจายตัวของเม็ดสี ตำแหน่งที่มีสีผิวปกติเป็นแบบเฉพาะจุดหรือทั่วร่างกาย โรคที่ทำให้เกิดสีผิวขาวผิดปกติ เช่น โรคด่างขาว โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองที่ผิวหนังชนิดรอยขาว โรคที่ทำให้เห็นผิวซีดขาวกว่าปกติอื่น ๆ เช่น โรคโลหิตจาง

ความผิดปกติของสีผิวเกิดได้จากหลายสาเหตุไม่สามารถระบุเฉพาะเจาะจงลงไปว่าเนื่องจากอวัยวะใดอวัยวะหนึ่งที่บกพร่องเป็นสาเหตุเพียงอย่างเดียวของการเกิดสีผิวที่ผิดปกติ จำเป็นต้องได้รับการซักประวัติตรวจร่างกายหรือตรวจทางห้องปฏิบัติการเพิ่มเติมโดยแพทย์

ข่าวบิดเบือน ก่อนเเชร์ต้องตรวจสอบความถูกต้อง เเละเเหล่งที่มาก่อน!!! สีผิวผิดปกติแต่ละสีจะสัมพันธ์กับอวัยวะภายในร่างกายที่ผิดปกติ

ที่มา : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม สถาบันโรคผิวหนัง

Exit mobile version