Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ ชื่นชมผลงานของคณะนักประดิษฐ์ไทยที่นำเสนอในงาน “WorldInvent Singapore 2024” พร้อมสนับสนุนในการสร้างโอกาสการพัฒนาด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ในสิงคโปร์

วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 ท่านอุรีรัชต์ เจริญโต เอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ พร้อมด้วยนางสาวพนาลี ชูศรี ที่ปรึกษา ได้เดินทางมาให้เยี่ยมชมและให้กำลังใจนวัตกรรมจากกรมวิทยาศาสตร์บริการในงาน “WorldInvent Singapore 2024” (WoSG) โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ให้การต้อนรับ พร้อมนี้ท่านเอกอัครราชทูตได้ให้ความสนใจซักถามและให้ข้อแนะนำในการสร้างโอกาสเพื่อพัฒนามาตรฐานสิ่งประดิษฐ์ในอนาคต รวมถึง การสนับสนุนการเชื่อมโยงโอกาสกับหน่วยงานในสิงคโปร์ให้กับนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยที่ต้องการต่อยอด รวมทั้ง การทำวิจัยและพัฒนาเพื่อการขยายผลเชิงพาณิชย์ในสิงคโปร์อีกด้วย

ในปีนี้ผลงานของประเทศไทย ที่เข้าร่วมนำเสนอในงาน “WorldInvent Singapore 2024” (WoSG) จำนวน 33 ผลงาน มาจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน พร้อมด้วยสถาบันการศึกษา รวม 19 หน่วยงาน

WorldInvent Singapore 2024 (WoSG) เป็นงานประกวดและนำเสนอผลงานของนักประดิษฐ์นานาชาติซึ่งจัดขึ้นโดย Innovation Design & Entrepreneurship Association (IDEA) หน่วยงานนานาชาติด้านการส่งเสริมสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม เป็นเวทีที่ได้รับการตอบรับจากนักประดิษฐ์ นักวิจัย นักลงทุนจากนานาประเทศ โดยการจัดงานในปีนี้มีการจัดแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมกว่า 300 ผลงาน ทั้งในรูปแบบ Onsite และ Online จากประเทศต่าง ๆ อาทิ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย สาธารณรัฐประชาชนจีน สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ราชอาณาจักรโรมาเนีย สาธารณรัฐเกาหลี สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ และประเทศไทย เป็นต้น

เอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ ชื่นชมผลงานของคณะนักประดิษฐ์ไทยที่นำเสนอในงาน “WorldInvent Singapore 2024” พร้อมสนับสนุนในการสร้างโอกาสการพัฒนาด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ในสิงคโปร์

ซึ่งผลงานต่าง ๆ ที่เข้าร่วมนำเสนอในเวทีระดับนานาชาติที่ WoSG ได้ผ่านกระบวนการพิจารณาคัดกรองจาก สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานการแข่งขันในระดับนานาชาติ ซึ่งส่งเสริมและสนับสนุนให้ผลงานประดิษฐ์คิดค้น ผลงานวิจัยและนวัตกรรมของไทย สามารถนำไปพัฒนาให้เกิดการสร้างมูลค่าและคุณค่า จากทรัพย์สินทางปัญญาอันเป็นประโยชน์กับประเทศไทย รวมทั้งสร้างเครือข่ายความร่วมมือในระดับนานาชาติด้านการวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม สร้างแรงจูงใจ ความเชื่อมั่นและการยอมรับในผลงานคุณภาพของนักประดิษฐ์และนักวิจัยในมาตรฐานสากล

Exit mobile version