Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

นักวิจัย กรมวิทย์ฯบริการ ชนะเลิศเหรียญทอง Gold Medal Award ในการประกวด Worldlevent Singapore 2024 ณ ประเทศสิงคโปร์

กองเทคโนโลยีชุมชน กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวง อว. ได้เข้าร่วมการประกวดผลงานนวัตกรรมในงาน WorldInvent Singapore 2024 ณ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 9-11 กรกฎาคม 2567 โดยนำผลงาน “นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เซรามิกยับยั้งเชื้อเพื่ออุปกรณ์สปาและแพทย์ทางเลือก“ ซึ่งได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าประกวดและได้รับรางวัลระดับนานาชาติถึง 3 รางวัล ได้แก่

  1. รางวัลชนะเลิศเหรียญทอง Gold Medal Award
  2. รางวัลสิ่งประดิษฐ์ยอดเยี่ยมจากทางสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) Honorable Mention Award for Excellent Invention
  3. รางวัล Special Prize จากสาธารณรัฐเกาหลีใต้

ภายหลังการประกาศผลในงานฯ ดังกล่าว ยังได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตไทย ณ สิงคโปร์ เชิญนักวิจัยไทยที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจำนวน 18 รายเข้าร่วมแสดงความยินดีและจัดเลี้ยงอาหารค่ำ ณ สถานเอกอัครราชฑูตไทย ประเทศสิงคโปร์อีกด้วย

โดยงาน WorldInvent Singapore 2024 (WoSG) เป็นงานประกวดและนำเสนอผลงานของนักประดิษฐ์นานาชาติซึ่งจัดขึ้นโดย Innovation Design & Entrepreneurship Association (IDEA) หน่วยงานนานาชาติด้านการส่งเสริมสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม เป็นเวทีที่ได้รับการตอบรับจากนักประดิษฐ์ นักวิจัย นักลงทุนจากนานาประเทศ โดยการจัดงานในปีนี้มีการจัดแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมกว่า 300 ผลงาน จากประเทศต่าง ๆ อาทิ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย สาธารณรัฐประชาชนจีน สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ราชอาณาจักรโรมาเนีย สาธารณรัฐเกาหลี สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ และประเทศไทย เป็นต้น

Exit mobile version