Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กรมวิทย์ฯ บริการ จัดสัมมนา “บทบาทการสอบเทียบกับคุณภาพแบตเตอรี่สำหรับยานยนต์สมัยใหม่” ยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศ ในงาน อว.แฟร์

25 กรกฎาคม 2567 กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดสัมมนา “บทบาทการสอบเทียบกับคุณภาพแบตเตอรี่สำหรับยานยนต์สมัยใหม่ โดยมีนางจินตกานต์ อินเที่ยง ผู้อำนวยการกองสอบเทียบเครื่องมือวัด เป็นประธานเปิดการสัมมนา ซี่งจัดขึ้นภายในงาน “อว.แฟร์ : SCI POWER FOR FUTURE THAILAND ณ ห้องอบรม MR 204 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร

กรมวิทย์ฯ บริการ จัดสัมมนา “บทบาทการสอบเทียบกับคุณภาพแบตเตอรี่สำหรับยานยนต์สมัยใหม่” ยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศ ในงาน อว.แฟร์

นางจินตกานต์ฯ กล่าวว่า ตามนโยบายนางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ที่มุ่งเป้ายกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศ แบตเตอรี่ คือ ส่วนประกอบสำคัญ หรือแหล่งพลังงานสำคัญในการขับเคลื่อนของยานยนต์ไฟฟ้า หากแบตเตอรี่ได้รับการทดสอบจากเครื่องมือวัดที่ได้รับการสอบเทียบตามมาตรฐานแล้ว ย่อมมั่นใจได้ว่ารถยนต์ไฟฟ้านั้นจะมีคุณภาพและปลอดภัยต่อผู้บริโภค เนื่องจากการสอบเทียบเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผลการทดสอบ ทำให้สินค้าที่ประชาชนอุปโภคบริโภคมีคุณภาพ มีความปลอดภัยนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน โดยกรมวิทย์ฯ บริการ มีห้องปฏิบัติการสอบเทียบสามารถสอบเทียบเครื่องทดสอบแบตเตอรี่ได้ในหลายพารามิเตอร์ และพร้อมที่เดินหน้าการสอบเทียบเพื่อรองรับการยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในอนาคต

ประเด็นสำคัญที่เกี่ยวข้องกับบทบาทยานยนต์สมัยใหม่ อาทิ ความรู้ด้านรถยนต์สมัยใหม่ การทดสอบแบตเตอรี่ การสอบเทียบเครื่องวัดสำหรับการทดสอบแบตเตอรี่และยานต์ยนต์อัตโนมัติ และ Type Approval สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า โดยวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญของกรมวิทยาศาสตร์บริการ อีกทั้งได้รับเกียรติจากคุณมงคลทอง ทรวดทรง ผู้จัดการแผนกสอบเทียบ และคุณสัมฤทธิ์ สุวรรณโณ ผู้จัดการแผนกทดสอบความปลอดภัย บริษัท ศูนย์ทดสอบแบตเตอรี่ ยานยนต์ไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด ร่วมเป็นวิทยากรในครั้งนี้ด้วย

Exit mobile version