Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เอิร์ก เลเดอเรอร์ คือใคร 

จากข่าว ลิลลี่ เหงียน นางแบบสาวชาวเวียดนาม-ลาว พร้อมกลุ่มนางแบบ FHM นางเอก MV เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เพื่อขอให้เร่งรัดติดตามตัว เอิร์ก เลเดอเรอร์ มาดำเนินคดีในไทย หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนธุรกิจเสริมความงามและสินค้าแบรนด์เนม เสียหายรวมกว่า 500 ล้านบาท หลายคนก็อยากจะรู้ว่า เอิร์ก เลเดอเรอร์ คือใคร มีค่า นิวส์ พามาทำความรู้จักกันค่ะ

เอิร์ก เลเดอเรอร์ หรือ เอิร์ก องอาจ ยิ้มเจริญ โดยเขาเคยให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่า ตัวเองเป็นลูกครึ่งไทย-เยอรมัน มีบิดาชื่อ เกียร์อ๊อก เลเดอเรอร์ แต่เสียชีวิตไปตั้งแต่อยู่ ม.ต้น เกิดที่กรุงเทพฯ โตที่สุพรรณบุรี ไปเรียน ม.ปลาย ที่อุดรธานี และกลับมาเรียนที่กรุงเทพฯ 

ปัจจุบัน เอิร์ก เลเดอเรอร์ ผันตัวมาเอาดีทางด้านธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น Charisma Medical Clinic คลินิกเสริมความงามของตัวเอง, เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม SHÉRICH rosé fiber collagen, เปิดธุรกิจบันเทิง Lederer Entertainment, ซื้อ-ขายรถ-อสังหาริมทรัพย์ และรับสร้างแบรนด์สินค้า

เอิร์ก เลเดอเรอร์ เข้าสู่วงการบันเทิง เมื่อปี 2553 จากการออดิชั่นเข้าค่ายเพลงลูกทุ่งหมอลำ และได้เซ็นสัญญาในฐานะ เอิร์ก สยามคันทรี่ หนึ่งในสมาชิกบอยแบนด์ลูกทุ่ง ก่อนจะแยกตัวออกมาเป็น เอิร์ก ทีซี เจ้าของซิงเกิล เป๊ะ, ขอสักดอก ต่อมาในปี 2558 เขาก็ทำค่ายเพลง Lederer Entertainment ร่วมกับ เก๋ เลเดอเรอร์ และ เชอรี่ สามโคก

ทำให้ เอิร์ก เลเดอเรอร์ เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น มีผลงานเพลงมากมาย ซึ่งจุดเด่นก็คือ MV สุดวาบหวิว นอกจากนี้ ยังเปิดตัวรายการเรียลลิตี้ โชว์ความปังและความสยิว โดยมีนางแบบเซ็กซี่หลายชีวิตมาเต้นประกอบฉากกับรถซูเปอร์คาร์ของเจ้าตัว พร้อมเสื้อผ้า เครื่องประดับแบรนด์เนม มูลค่าหลายล้านบาท เรียกเสียงฮือฮาอย่างมาก

กระทั่ง ในช่วงปี 2561 เอิร์ก เลเดอเรอร์ เป็นที่จับตาอีกครั้ง หลัง เก๋ เลเดอเรอร์ เสียชีวิต จนหลายคนพุ่งเป้าไปที่เอิร์ก เลเดอเรอร์ ว่ามีส่วนพัวพันหรือไม่ เพราะก่อนจะเสียชีวิต เก๋ เผยว่า มีคนใกล้ชิดโกงเงินไป 14 ล้านบาท แต่เอิร์กก็แถลงข่าวปฏิเสธว่าเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ

ล่าสุด ลิลลี่ เหงียน เปิดโปงว่าถูก เอิร์ก เลเดอเรอร์ หลอกเงินไปกว่า 34 ล้านบาท ขณะที่เจ้าตัวก็หายตัวไปนานราว 2 เดือน โดยหนีไปอยู่ต่างประเทศ พร้อมให้เหตุผลว่าโดนขู่ฆ่า จึงต้องซ่อนตัวก่อนเพื่อความปลอดภัย จากนั้นจึงออกมาโต้ข่าวโกงเงิน 500 ล้าน ว่าไม่เป็นความจริง ตัวเลขจริง ๆ ประมาณ 200 ล้าน ซึ่งก็คือเงินที่เอามารวมกันทำทุกธุรกิจ

 ขอบคุณภาพ aerk_lederer

ขอบคุณข้อมูล kapook

Exit mobile version