Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กรมวิทย์ฯ บริการ หารือ มรภ.นครสวรรค์ เตรียมยกระดับห้องปฏิบัติการให้ได้รับการรับรองในระดับสากล

กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยมีนางจันทรัตน์ วรสรรพวิทย์ ผู้อำนวยการกองบริหารและรับรองห้องปฏิบัติการ ให้เกียรติเป็นประธาน พร้อมด้วย ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กรมวิทยาศาสตร์บริการ ให้การต้อนรับ รศ.ดร.นันทวุฒิ นิยมวงษ์ หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ ในโอกาสเข้ารือแนวทางในการเพิ่มศักยภาพการดำเนินงานศูนย์วิทยาศาสตร์ ห้องวิทยวิถี ชั้น 6 อาคารตั้ว ลพานุกรม กรมวิทยาศาสตร์บริการ

กรมวิทย์ฯ บริการ หารือ มรภ.นครสวรรค์ เตรียมยกระดับห้องปฏิบัติการให้ได้รับการรับรองในระดับสากล

การหารือครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหารือแนวทางการยกระดับห้องปฏิบัติการศูนย์วิทยาศาสตร์ฯ ให้ได้รับการรับรองในระดับสากล อีกทั้งการพัฒนากำลังคนในหน่วยงานให้สามารถใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับให้บริการต่างๆ ของศูนย์วิทยาศาสตร์แก่ชุมชนหรือท้องถิ่นอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสอดรับกับภารกิจสำคัญของ วศ. ที่กำลังเดินหน้าพัฒนาศักยภาพห้องปฏิบัติการทั่วประเทศให้เพียงพอต่อความต้องการในการพัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มสูงขึ้นภายในประเทศ ด้วยการสนับสนุนห้องปฏิบัติการทดสอบทั้งภาครัฐและเอกชน ในการให้ความรู้ความเข้าใจ ชี้แจงให้เห็นความสำคัญของการนำมาตรฐานสากลมาใช้ควบคุมคุณภาพการดำเนินงาน และทำให้องค์กรเป็นที่ยอมรับของลูกค้า เป็นการสร้างหลักประกันคุณภาพของห้องปฏิบัติการ ให้เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้เกิดความเชื่อมั่นในผลการทดสอบ โดยมีเป้าหมายหลักที่สำคัญร่วมกัน คือ การยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีและมีความปลอดภัยจากสินค้าและผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐาน

ในโอกาสนี้ได้เข้าเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการกลุ่มน้ำอุปโภคและบริโภค กองผลิตภัณฑ์อาหารและวัสดุสัมผัสอาหาร เพื่อเรียนรู้แนวทางการดำเนินงานห้องปฏิับัติการ เพื่อนำไปปรับใช้ในศูนย์ฯ ต่อไป

Exit mobile version